Vai trò, ý nghĩa của ngành CNTP và NN trong nền kinh tế quốc dân.

Ngày 13/1/2024, Khoa Thực Phẩm và Giám Đốc Doanh nghiệp Công ty Cổ Phần Cá Ngừ Hạ Long- Ông Nguyễn Hữu Tính phối hợp nói chuyện chuyên đề “Vai trò, ý nghĩa của ngành CNTP và NN trong nền kinh tế quốc dân. Định hướng phát triển ngành Công nghệ thực phẩm và ngành Nông nghiệp hiện nay và những yêu cầu của một Kỹ sư  Chế biến thực phẩm và kỹ sư NN”.

Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, nhằm giúp Sinh viên hiểu được tầm quan trọng về vị trí ngành nghề mình đang theo học Chuyên đề nằm trong kế hoạch triển khai Học phần “Nhập môn nghề nghiệp” do TS. Trần Thanh Dũng phụ trách.

Hình 1 .  SV và Ông Nguyễn Hữu Tính chụp hình lưu niệm

Ngành công nghệ thực phẩm là một lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật để sản xuất, chế biến, bảo quản và đảm bảo chất lượng của thực phẩm. Đây là một lĩnh vực rộng lớn, liên quan đến nhiều khía cạnh từ khoa học thực phẩm đến kỹ thuật chế biến thực phẩm và quản lý chất lượng.

Hình 2. TS. Trần Thanh Dũng và GĐ. Nguyễn Hữu Tính- Đại diện DN Công ty CP Cá Ngừ Hạ Long

Ngành nông nghiệp là một hành trình rộng lớn và đa dạng, bao gồm nhiều lĩnh vực như canh tác, chăn nuôi, quản lý nguồn nước, nông nghiệp thông minh, và nghiên cứu phát triển nông nghiệp.

Hình 3: SV năm nhất rất chăm chú lắng nge để thấu hiểu về ngành nghề theo học

Một Kỹ sư Công nghệ thực phẩm cũng như Nông nghiệp đều cần nắm rõ chuyên môn nghề nghiệp, chuyên nghiệp, nhanh nhẹn hoạt hoát, biết chịu khó, nhiệt tình, đam mê nghiên cứu, không ngại học hỏi… đặc biệt là phải yêu nghề.

-Nguyễn Thị Việt Hải-