Trái cây sấy dẻo và sấy giòn

Khi nói đến sản phẩm chế biến từ trái cây, thì trái cây sấy giòn vẫn là sản phẩm phổ biến và được ưa chuộng nhất. Khi xu hướng thị trường và thị hiếu người tiêu dùng bắt đầu thay đổi thì trái cây sấy dẻo xuất hiện, đáp ứng được những yêu cầu của người tiêu dùng về dòng sản phẩm từ trái cây ngon và tốt cho sức khỏe.

Trái cây sấy dẻo là gì?

Trái cây sấy dẻo là sản phẩm được chế biến từ trái cây tươi, qua công nghệ sấy ở nhiệt độ thấp, làm mất đi một phần nước trong nguyên liệu. Sau khi sấy đạt đến độ ẩm nhất định sẽ được lấy ra và làm mát. Sản phẩm sẽ có  độ thơm, mềm và dẻo dai đặc trưng.

Khác biệt của trái cây sấy dẻo và sấy giòn?

Khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng sản phẩm này là ở công nghệ chế biến.

Trái cây sấy giòn hiện nay đa phần đều được chế biến bằng phương pháp chiên chân không ở nhiệt độ thấp. Nguyên liệu sau khi chiên sẽ được ly tâm tách dầu hoàn toàn, do đó sản phẩm sẽ có được độ giòn xốp đặc trưng.

Trái cây sấy dẻo, trái lại không sử dụng phương pháp chiên mà chỉ sấy ở nhiệt độ thấp. Tương tự như phơi khô dưới nắng mặt trời nhưng được sấy ở trong buồng kín, đảm bảo vệ sinh và hiệu quả hơn là phơi nắng. Sản phẩm, vì vậy sẽ mềm dẻo chứ không giòn như khi chiên chân không.

Những ưu điểm nổi bật của trái cây sấy dẻo

  • Giữ lại được hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin, màu sắc và mùi vị của nguyên liệu. Đồng thời, sản phẩm cũng rất giàu hàm lượng chất xơ, vitamin, đường tự nhiên.
  • Sản phẩm không qua chiên dầu nên sẽ không có hiện tượng thấm dầu, hôi dầu hay bị caramel hóa.
  • Độ ẩm sản phẩm thấp, giúp kéo dài thời gian bảo quản.