TÒ MÒ, HAM HỌC HỎI - YẾU TỐ KHÔNG THỂ THIẾU DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG

Trong cuộc sống, muốn thành công thì không thể ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm. Càng thúc đẩy bản thân tò mò, ham học hỏi thì con đường dẫn tới thành công càng rõ ràng hơn.

Sự tò mò không chỉ giúp bản thân trở nên xuất sắc trong lĩnh vực nghề nghiệp mà một nghiên cứu cho thấy nó còn giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Nghiên cứu tiết lộ rằng sự tò mò giải phóng một chất hóa học có liên quan đến động lực, chính là dopamine. Newton phát hiện ra luật hấp dẫn khi tò mò tại sao quả táo lại rơi xuống đất mà không phải bay lên trên.

Để tăng tính ham học hỏi một cách tự nhiên và nuôi dưỡng sự tò mò, các bạn có thể bỏ túi những lời khuyên dưới đây.

  1. Thể hiện sự háo hức ham học hỏi

Tận dụng mọi cơ hội học tập để trau dồi kỹ năng, như tham gia các buổi hội thảo, đăng ký các khóa học trực tuyến, nhận chứng chỉ… Không quên đặt nhiều câu hỏi và thể hiện mình là người nhiệt tình học hỏi.

  1. Cập nhật

Luôn cố gắng cập nhật những diễn biến hiện tại, cho dù đó là thông tin chuyên môn hay tin tức tổng hợp. Những tin tức cập nhật có thể là điểm nhấn thú vị trong những câu chuyện và có vai trò quan trọng mở rộng mạng lưới quan hệ.

  1. Không ngừng phát triển những kỹ năng bản thân

Với yêu cầu công việc ngày càng thay đổi, chúng ta nên bổ sung những kỹ năng mới, luôn tìm cách học hỏi, làm những điều mới để cải thiện sơ yếu lý lịch theo mục tiêu mà chúng ta mong muốn.

  1. Tìm kiếm những thách thức

Cách tốt nhất để học một cái gì mới là bắt đầu làm một điều mới. Hãy liên tục thử thách bản thân và tìm kiếm những cách có thể giúp phát triển sự nghiệp. Mạnh dạn đảm nhiệm những nhiệm vụ khó khăn để có thể giúp bản thân khám phá ra những điểm mạnh, điểm yếu, từ đó phát huy hết khả năng để đạt được hiệu quả cao trong công việc.

  1. Học cách tư duy ngoài (Think outside the box)

Chỉ một ý nghĩ có thể trở thành hạt giống cho một thứ gì đó to lớn. Không nên giới hạn bản thân trong các phương pháp thông thường khi học và phát triển kỹ năng. Tìm ra những gì phù hợp bản thân và áp dụng vào cuộc sống.

  1. Cởi mở với những trải nghiệm mới

Trong quãng đời sinh viên hoặc đi làm, bạn sẽ được giao nhiệm vụ mới, với công nghệ không quen thuộc nhưng đừng ngần ngại thực hiện nó. Vượt qua nỗi sợ thất bại những điều chưa từng thử trước đây thì có thể đạt được thành công thực sự.

  1. Tạo dựng mối quan tâm của riêng mình

Khi bản thân thực sự quan tâm đến điều gì đó cũng khiến bạn trở nên thú vị. Điều này cũng giúp bạn quý mến hơn những người sẵn sàng chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực đó.

  1. Có kiến thức ban đầu

Khi có kiến thức ban đầu về bất kỳ vấn đề hay môn học gì thì cũng sẽ giúp trí tò mò đi đúng hướng và giúp bản thân trở nên ham học hỏi.

  1. Đặt câu hỏi

Một môi trường luôn chào đón sự tò mò là một môi trường tuyệt vời để phát triển những bộ óc thông minh. Vậy nên hãy luôn tò mò, đặt mình vào nơi mà có thể dễ dàng đặt câu hỏi, loại bỏ bất kỳ rào cản nào có thể ngăn mình tò mò.

  1.  Tự tin vào bản thân

Điều cốt lõi để có một tâm trí khỏe mạnh chính là sự tự tin và hiệu quả của bản thân. Điều này đến từ niềm tin vào chính khả năng bản thân. Khi học thêm cái mới ngoài sở thích bản thân, nó sẽ cho bản thân thấy những cách mới để trở nên tốt hơn ở một lĩnh vực nào đó và giúp tăng sự tự tin, lòng tự trọng của bản thân.

Sự tò mò, ham hỏi thật sự rất quan trọng để thúc đẩy khả năng sáng tạo của bản thân. Tuy nhiên học tập đòi hỏi sự tham gia tích cực, rèn luyện trí óc và cơ thể để hoạt động hết khả năng của chúng. Hãy cố gắng không bỏ qua bất kỳ kinh nghiệm học tập nào và hãy luôn tò mò.

 

Nguồn bài viết: https://www.lifehack.org/854928/eager-to-learn