Thịt lợn organic có gì đặc biệt?

Thực phẩm organic (hay còn gọi là thực phẩm hữu cơ) hay thịt heo organic (hay còn gọi là thịt heo hữu cơ) đang là từ ngữ được nhiều người yêu thích lựa chọn khi mua, sử dụng và chế biến thức ăn hàng ngày. Vậy thịt heo hữu cơ là gì? Thịt heo hữu cơ có gì đặc biệt? Thịt heo hữu cơ khác gì với thịt heo thông thường? Tại sao thịt heo hữu cơ có giá cao hơn nhiều mà vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng. Hãy cùng Khoa CNTP-SH tìm hiểu lý do vì sao nhé?

Như thế nào là thịt heo organic?

Thịt heo organic hay còn gọi là thịt heo hữu cơ là thịt của vật nuôi được nuôi theo tiêu chuẩn, quy trình gần gũi với tự nhiên. Quy trình này luôn phải tuân thủ 5 nguyên tắc sau:

  • KHÔNG TĂNG TRỌNG
  • KHÔNG CHẤT THẢI
  • KHÔNG CHẤT CẤM
  • KHÔNG DỊCH BỆNH
  • KHÔNG KHÁNG SINH

Kỹ sư của trang trại phải được đào tạo chuyên sâu từ cách chăm sóc heo, chọn lựa thức ăn nuôi heo, môi trường sống đến quy trình giết mổ thịt heo hữu cơ, trang trại sẽ được kiểm tra thường xuyên và được cấp chứng nhận của tổ chức uy tín Quốc Tế.

Thịt Heo Hữu Cơ là thịt heo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Hiệp hội hữu cơ Canada, bởi quy trình chăn nuôi khép kín từ thức ăn, chăn nuôi chọn lọc, đến giết mổ và vận chuyển thịt heo hữu cơ luôn thực hiện đúng quy trình vệ sinh an toàn, đảm bảo vật nuôi được sống trong môi trường sạch sẽ, không dịch bệnh và hoàn toàn không sử dụng hóa chất trên vật nuôi trong suốt quá trình sinh trưởng, giết mổ và đóng gói thành phẩm.

Sự khác nhau giữa thịt heo organic Aus Farm – thịt heo an toàn và thịt heo thông thường

thịt heo hữu cơ, thit heo huu co, thịt heo sạch, thit heo sach

Bạn sẽ thắc mắc thịt heo organic không dùng chất kháng sinh, thuốc chữa bệnh thì làm sao vật nuôi có thể tồn tại và có sức đề kháng tốt với bệnh tật.

Vì môi trường sống sạch

Heo được nuôi theo công nghệ vi sinh hữu hiệu, thay vì nằm trên nền xi măng hay nền đất thông thường thì vật nuôi được nằm trên đệm từ mùn cưa có tưới chế phẩm vi sinh E.M giúp toàn bộ chất thải được vi sinh vật có lợi phân hủy hết, điều này giúp trang trại luôn sạch sẽ, không có mùi hôi của chất thải và ruồi, muỗi. Môi trường sinh sống sạch nên dịch bệnh không xâm nhập được đến vật nuôi.

thịt heo hữu cơ, thit heo huu co, thịt heo sạch, thit heo sach

Thực phẩm cho vật nuôi ăn là thực phẩm sạch

Hiện nay ở Việt Nam, chỉ duy nhất thịt heo hữu cơ đạt chuẩn hữu cơ của Hiệp hội hữu cơ Canada (COR), vì thế tất cả thức ăn chăn nuôi tại đây đều được kiểm duyệt và đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

Cám viên “độc quyền” cung cấp cho đàn heo được sản xuất bởi nhà máy FAU (công nghệ đạt tiêu chuẩn Châu Âu) được sản xuất hoàn toàn từ: nguyên liệu hữu cơ ( tự nhiên), cam kết non-GMO và được ép chín trong khoảng 60 – 80 độ C nên thậm chí … người cũng ăn được như ăn bánh snack! Bên cạnh đó, đàn heo hữu cơ còn được được bố sung thêm các loại vi sinh, vitamin… giúp cho heo tiêu hóa tốt, tăng trọng một cách tự nhiên.

“Heo nuôi thảo dược” là cụm từ được dùng để nói về heo được cho ăn các loại thảo dược trực tiếp, giúp sản phẩm thịt heo ngon hơn, bổ dưỡng hơn. Ngoài ra, nó còn đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng hiện nay là hấp thụ gián tiếp lượng thảo dược đó thông qua sản phẩm thịt heo. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có minh chứng hiệu quả nào trong việc cho ăn trực tiếp thảo dược. 

thịt heo hữu cơ, thit heo huu co, thịt heo sạch, thit heo sach

Thảo dược nhập khẩu Viusid dùng cho heo

Với nguồn thức ăn đạt chuẩn, khoa học̣ và bổ dưỡng, thịt heo hữu cơ thật sự là sản phẩm biến mọi bữa ăn gia đình bạn trở thành giây phút tận hưởng hương vị thay cho nỗi lo lắng thường trực như hiện tại.

Vậy làm sao để mua được loại thịt organic?

Nếu nhìn bằng mắt thường thì rất khó phân biệt, do đó để mua được loại thịt heo sạch đúng chuẩn organic bạn cần lựa chọn nơi uy tín, yêu cầu cửa hàng/ nơi bán cung cấp chứng nhận quốc tế cũng như trong nước đã đạt được.

Dưới đây là một số mẹo phân biệt thịt heo hữu cơ với thịt heo thông thường

  • Thit heo hữu cơ thường có màu hơi hồng, không đỏ rực. Mỡ và bì càng dầy chứng tỏ heo được nuôi lâu, không ăn cám tăng trọng. Màu mỡ trắng chứng tỏ con heo mạnh khỏe, không bệnh.
  • Thịt heo hữu cơ khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, các thớ thịt đều, khi chế biến có mùi thơm, không bị ra nước. Heo nuôi bằng thức ăn chứa hóa chất, da có độ căng khác thường, trương mỏng, có cảm giác như ứ nước bên trong, trên da còn xuất hiện đốm đỏ. Heo siêu nạc có nhiều cục nạc u lên, có phần nạc gần sát với da, mỡ ít, chỉ mỏng khoảng 0,4 cm, thịt có màu đỏ như thịt bò, khi nấu nướng bị mất chất béo.
  • Bên cạnh đó, đối với thịt heo đã bị ôi, một số người bán hàng thường tẩm ướp hàn the, muối diêm… Do đó, người mua cần lưu ý miếng thịt có tẩm hàn the rất tươi, cầm thấy cứng nhưng khô, thớ thịt săn, không dính…
  • Thịt heo hữu cơ không sử dụng chất tạo nạc, hoàn toàn không có hóa chất nên hàm lượng Protein, dinh dưỡng trong thịt heo hữu cơ Aus Farm cao hơn rất nhiều lần thịt heo thông thường, tỷ lệ nước tự do thấp nên không bị tiêu hao nhiều như thịt heo được tiêm tăng trọng, tiêm hóa chất.

Heo của trang trại được phát triển tự nhiên, ăn thực phẩm chọn lọc, sạch nên thịt săn chắc, thơm ngọt hơn thịt heo thông thường, điều này bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt sự khác biệt khi dùng thịt luộc.

Lựa chọn thịt heo organic là lựa chọn an toàn cho sức khỏe người thân và gia đình

Link: http://thitheohuuco.com/thit-heo-huu-co-co-gi-dac-biet/