Sinh Viên Ngành Nông nghiệp & Công Nghệ Thực Phẩm Thực Hành Tại Gifa Farm

Trong học phần "Bảo vệ thực vật" sinh viên ngành Nông nghiệp và Công nghệ Thực phẩm - Khoa Thực phẩm - Trường Đại học Đông Á tại cơ sở Đăk Laaawk đã được đi tham quan tại Già Farm. Gifa Farm là nông trại dâu công nghệ cao đầu tiên tại ĐakLak, luôn mang đến những quả dâu Hàn Changmo công nghệ cao theo phương pháp vi sinh, cho ra trái dâu to, ngọt và an toàn. Ngoài ra, trang trại còn có trồng và chế biến các sản phẩm từ cây atiso đỏ, sầu riêng Thái MusangKing.

Hình 1. Các bạn sinh viên ngành  Nông nghiệp & Công nghệ Thực phẩm tham quan nhà kính trong trang trại.

Dâu tây là một loại trái cây được nhiều người yêu thích vì hương vị ngọt thanh, màu sắc đẹp mắt và chứa nhiều vitamin, khoáng chất, và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Trong việc trồng dâu tây, nhà kính kết hợp với nông nghiệp công nghệ cao đang được nhiều nông dân lựa chọn để đảm bảo chất lượng và năng suất cao. Dưới đây là một số lợi ích của việc trồng dâu tây trong nhà kính dùng nông nghiệp công nghệ cao. 

Hình 2. Vườn dâu tây áp dụng công nghệ cao của trang trại.

  1. Kiểm soát điều kiện khí hậu: Nhà kính cho phép kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, và các yếu tố khí hậu khác bên trong. Dâu tây thích hợp với nhiệt độ từ 15-25°C, độ ẩm từ 60-80%, và ánh sáng từ 10-12 giờ/ngày.
  2. Bảo vệ cây khỏi yếu tố bất lợi: Nhà kính giúp bảo vệ cây khỏi gió, mưa, sương giá, và các tác nhân bất lợi khác từ môi trường ngoài.
  3. Tiết kiệm diện tích đất: Dâu tây có thể trồng theo phương pháp treo hoặc canh tác không đất trong nhà kính, giúp tiết kiệm diện tích canh tác.
  4. Giảm xâm nhập của côn trùng và bệnh hại: Nhà kính ngăn chặn sâu bọ và vi khuẩn từ bên ngoài, giúp bảo vệ cây dâu tây.
  5. Tăng chất lượng và năng suất: Cây dâu tây trong nhà kính được cung cấp đủ dinh dưỡng và điều kiện sinh trưởng, giúp tăng chất lượng và năng suất của trái.

Việc được đi tham quan và thực hành tại trang trại dâu tây công nghệ cao và sử dụng chế phẩm vi sinh sẽ giúp sinh viên ngành Nông nghiệp và Công nghệ Thực phẩm có cái nhìn sâu sắc hơn trong việc canh tác an toàn, nâng cao năng suất và giá trị của sản phẩm từ nông nghiệp. 

Hình 3. Sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm & Nông nghiệp tham quan cơ sở kinh doanh Gifa Farm

Các bạn sinh viên ngành Nông nghiệp & Công nghệ Thực phẩm đã rất thích thủ với các hoạt động như vậy. Rất nhiều bạn đã thấy rõ được vị trí việc làm và cơ hội lập nghiệp khi theo đuổi con đường này. 

ThS. Triệu Tuấn Anh