Sachi - vua của các loại hạt

Nhờ những dưỡng chất có giá trị dinh dưỡng vô giá mà Sachi đã soán “ngôi vương” của dầu oliu vốn được coi là một loại dầu thực vật cao cấp nhất từ trước đến nay của loài người.

Sacha Inchi hay còn có tên là Sacha đậu phộng, Inca Inchi, Penut inca… khi đưa giống cây này về Việt Nam để dễ nhớ và phù hợp với mục đích xuất khẩu sản phẩm ra thế giới nên cây được đặt tên là Sachi. Tên khoa học của Sachi là Plukenetia volubilis L là thực vật thuộc họ Euphorbiaceae (thầu dầu). Nó gồm 19 loài, có nguồn gốc từ vùng rừng rậm Amazon phân bố từ Bolivia tới Mexico nhưng phổ biến nhất là ở Peru, Ecuador và Colombia.

10 lợi ích từ hạt sachi

1. Cholesterol - Sacha Inchi làm giảm LDL và tăng HDL cholesterol.

quả sachi khi già

2. Giảm bớt căng thẳng

Trong hat sachi có chứa một số lượng tốt của tryptophan, một tiền chất serotonin. Serotonin là một loại hormone cảm giác tốt và dẫn truyền thần kinh giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng. Các omega 3 cũng làm giảm viêm trong não,

3. Giảm cân

Nồng độ serotonin cao hơn, nhờ tryptophan, cũng điều chỉnh sự thèm ăn nên không có được cảm giác thèm ăn, ăn quá nhiều, hay ăn vặt nhiều hơn chúng ta cần.

4. Giảm viêm não tăng cường trí nhớ

Chúng ta cần nhiều chất béo lành mạnh để tiếp tế cho các tế bào và liên tục chống lại chứng viêm. Viêm trong não có thể gây trầm cảm, mệt mỏi, các vấn đề bộ nhớ và phản ứng quá mức đối với cơn đau.

5. Sacha Inchi cải thiện lưu thông trong khi làm giảm huyết áp, cholesterol, và viêm khắp cơ thể.

6. giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 

Omega 3 giúp lượng đường trong tầm kiểm soát. Nhiều bác sĩ và các nhà nghiên cứu cho rằng omega 3 có thể làm giảm sức đề kháng insulin ở những người có bệnh tiểu đường. Omega 3 cũng làm giảm nồng độ chất béo trung tính mà thường cao ở bệnh nhân tiểu đường.

7. giúp cơ thể hấp thụ canxi

Hàm lượng Omega 3 có trong hạt sachi rất cao và cao nhất trong các loại hạt. Giúp cơ thể hấp thụ canxi, cải thiện mật độ xương, chặn đứng việc một số sự suy thoái xảy ra khi chúng ta già.

8. Cải thiệt thị lực cho mắt

Các vitamin E, vitamin A, và omega trong sacha Inchi có thể cải thiện thị lực và duy trì sức khỏe mắt. Giống như não, mắt dựa vào một số lượng tốt của chất béo, và dễ bị tổn thương viêm, đặc biệt là khi chúng ta già.

9. Giảm bớt đau khớp và viêm khớp dạng thấp

Các chất chống viêm của sacha Inchi có thể làm cho nó một bổ sung tốt để giảm bớt đau khớp và viêm khớp dạng thấp. Xem xét kết hợp dầu Inchi sacha với gừng cho lợi ích nhiều hơn.

10. Nuôi dưỡng tóc và làm đẹp da

Omega 3 axit béo rất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh và làn da, giữ cho làn da đàn hồi, bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời.

Ăn bao nhiêu hạt sachi mỗi ngày?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, khuyên mỗi ngày chỉ cần nạp vào cơ thể từ 7 đến 9 hạt rang là đã đủ cung cấp cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng.

Link: http://theone.vn/10-loi-ich-suc-khoe-tu-hat-sachi