Giám đốc điều hành Indra Nooyi của Pepsico - công ty sản xuất đồ uống của Mỹ đã phát biểu hôm thứ hai rằng PepsiCo cam kết sẽ giảm đáng kể lượng đường trong các sản phẩm của họ.
Những lo ngại liên quan đến vấn đề đồ uống chứa đường của công ty gây ra béo phì và ảnh hưởng sức khỏe trên toàn cầu đã dẫn đến sự cam kết của Nooyi.
PepsiCo dự kiến thông báo rằng họ sẽ giảm hàm lượng calo đạt mức 100 trong 2/3 số đồ uống trước 2025. PepsiCo và công ty đối thủ Coca-Cola đã phải chịu áp lực ngày càng tăng để sản xuất ra các các sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn.
Nooyi phát biểu với CNBC rằng "trong 10 năm qua, chúng tôi đã có nhiều tiến bộ trong việc giảm hàm lượng đường. Nhưng có nhiều điều chúng tôi cần phải làm hơn do các quốc gia thích ăn đường đang phát triển nhanh hơn các quốc gia thích tiêu thụ những sản phẩm có hàm lượng đường thấp.
Công ty đã thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm từ đồ uống dẫn đầu là Pepsi, và bây giờ công ty sẽ lập kế hoạch tái tập trung mọi nỗ lực hướng đến các sản phẩm có hàm lượng đường thấp hoặc không có đường.
Tổ chức Y tế thế giới đã đề nghị đánh thuế trên các đồ uống chứa đường khi Pháp và Mexico đã đi tiên phong trong nỗ lực nhằm giảm tỷ lệ béo phì.
Nooyi cho hay "Ngày nay, thực trạng đột phá công nghệ làm cho vị cola ngon hơn, gần như ngon bằng cola toàn đường, nhưng với lượng calo thấp hơn. Vì vậy, bây giờ chúng tôi đang đứng trước một cơ hội tốt để khiến người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm có hàm lượng ngọt thấp hơn.
Các nhà sản xuất đồ uống cũng phải đối mặt với các lời phê bình về các thức uống dành cho ăn kiêng khi nhiều người nhận thức được những ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe của đường nhân tạo.
PepsiCo đã thay đổi hoàn toàn một số đồ uống của mình trong thời gian gần đây, ngừng sản phẩm Pepsi Max và thay thế nó với Pepsi không đường.
Theo digitallook.com