Nước uống từ tảo Spirulina

Uống tảo biển bao lâu thì có tác dụng với sức khỏe? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà những ai quan tâm đến tảo biển đều thắc mắc. Tảo biển hay bất kỳ thực phẩm chức năng nào cũng vậy, đều cần quá trình hấp thu vào cơ thể. Để giải đáp được câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu kỹ về tảo biển. Những mặt lợi và hạn chế của tảo để có thể lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp.

Uống tảo biển bao lâu thì có tác dụng với sức khỏe? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà những ai quan tâm đến tảo biển đều thắc mắc. Tảo biển hay bất kỳ thực phẩm chức năng nào cũng vậy, đều cần quá trinh hấp thu vào cơ thể.  Để giải đáp được câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu kỹ về tảo biển. Những mặt lợi và hạn chế của tảo để có thể lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp.

1. Công dụng của tảo biển?

Công dụng đầu tiên phải kể đến của tảo biển đó chính là một loại rau cung cấp chất xơ dồi dào. Nhưng bạn có thực sự biết rong, tảo biển tốt đến mức nào không? Và loại tảo biển nào tốt nhất?

Tảo biển, rong biển phải có đến hàng trăm loại. Từ tảo nâu, tảo đỏ, đến tảo xanh lục, tảo xoắn... Chúng thường được phân theo màu, nơi sống của tảo. Trong đó, một số loại con người không thể sử dụng được.

Xem thêm: Công dụng tuyệt vời của Saffron và lựa chọn saffron tốt nhất hiện nay

Uống tảo biển bao lâu thì có tác dụng?

Uống tảo biển bao lâu thì có tác dụng?

Tảo biển thường sống ở một số nơi đặc trưng trên thế giới. Hầu hết các loại tảo có giá trị dinh dưỡng cao đều được tìm thấy ở Nhật Bản. Vì vậy, người Nhật sử dụng tảo hàng ngày trong bữa ăn và họ còn sử dụng tảo như một loại thần dược cho sức khỏe.

Và ở Nhật có 3 loại tảo được khai thác và sử dụng nhiều nhất đó là tảo xoắn Spirulina và tảo lục Chlorella và tảo nâu. Mỗi loại có hàm lượng dinh dưỡng và công dụng khác nhau. Mình sẽ đi sâu phân tích công dụng, hạn chế của từng loại để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhé.

1.1. Công dụng của tảo xoắn Spirulina?

Theo nghiên cứu tảo xoắn Spirulina xuất hiện đã trên trái đất 3 tỉ năm ở những khu vực nhiệt đới. Tảo Spirulina là một loại tảo có màu xanh sống phổ biến ở các ao hồ, sông ngòi nước ngọt. Từ xa xưa, con người đã biết sử dụng tảo Spirulina như một loại rau để ăn hàng ngày bởi lẽ, nó thực phẩm giàu protein nhất thế giới. 

Tảo xoắn Spirulina

Tảo xoắn Spirulina

Thành phần dinh dưỡng: Trong tảo Spirulina có chứa 70% protein bao gồm 18 loại axit amin các loại. Khoảng 7-20% Carbohydrate, 1-5% chất xơ, các loại vitamin như beta-carotene, vitamin B1, B2, B3, B6, B12, vitamin E, niacin, acid folic, acid pantothenic, biotin, vitamin K1, K2. Các khoáng chất như beta-carotene, vitamin B1, B2, B3, B6, B12, vitamin E, niacin, acid folic, acid pantothenic, biotin, vitamin K1, K2...

Hơn nữa là trong tảo Spirulina có đủ các loại axit amin quan trọng nhất đối với cơ thể con người trong số 22 axit amin. Sử dụng tảo Spirulina thông qua ăn uống có thể hấp thụ được từ 90-95% lượng protein vào cơ thể. Vì vậy, tảo Spirulina có thể sử dụng cho rất nhiều đối tượng từ người già, trẻ nhỏ đến phụ nữ mang thai.

Giá trị dinh dưỡng trong tảo biển

Giá trị dinh dưỡng trong tảo biển

Ngoài ra, tảo Spirulina giàu chất diệp lục. Trên thực tế, chất diệp lục trong tỏa Spirulina gấp 10 lần các loại rau bình thường. Vì vậy nó trở thành chất lọc máu vô cùng hiệu quả. Nó giúp tăng khả năng miễn dịch, chống virut. Giúp loại bỏ các bức xạ và các kim loại nặng khỏi cơ thể.

Đánh giá những công dụng của tảo xoắn Spirulina khi sử dụng thường xuyên?

Điều đầu tiên nhận thấy rõ nhất sau khi uống tảo Spirulina của Nhật là hết táo bón. Cái này bạn sẽ nhận thấy luôn, không cần đợi thời gian cho nó ngấm như thực phẩm chức năng. Vì nó là thực phẩm xanh chưa nhiều chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Tảo Spirulina giúp tăng cường miễn dịch. Tảo Spirulina là loại cây duy nhất chứa phycocyanin - sắc tố xanh hiếm. Một chất chống oxy hoá mạnh giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng Spirulina kích hoạt hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tiến triển và sự lan rộng của các tế bào ung thư.

Trên thế giới có hơn 100,000 công trình nghiên cứ về tác dụng của tảo Spirulina. Các thành phần dinh dưỡng trong tảo Spirulia hơn gấp nhiều lần so với các thực phẩm khác. Đăc biệt là giàu Axit amin dễ tiêu hóa. Cung đầy đủ dưỡng chất cho bạn nếu bạn uống thường xuyên.

Những người bán hàng luôn quảng cáo rằng uống tảo xoắn Spirulia có thể tăng cân và giảm cân. Nghe thì có vẻ không thật nhưng đứng trên góc độ khoa học thì điều này là thât đấy bạn ạ. Vậy phải uống tảo biển bao lâu thì có tác dụng tăng cân hoặc giảm cân?

Với những bạn muốn tăng cân thì cần bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất để tăng cường hấp thu vào cơ thể . Vì vậy, uống tảo xoắn hàng ngày rất thích hợp. Nó có thể cung cấp đủ các dưỡng chất cho bạn. Và điều quan trọng là bạn nên uống sau khi ăn, bạn sẽ cảm thấy rất khỏe khoắn.

Để giảm cân, bạn nên uống tảo trước khi ăn với một cốc nước to. Nó sẽ làm giảm cảm giác đói và thèm ăn. Một phần vì bạn uống nước và tảo trước ăn thì sẽ có cảm giác no. Thêm vào đấy, các chất dinh dưỡng trong tảo Spirulia sẽ hấp thu được 95% vào cơ thể nên bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi do không ăn cơm.

Tảo Spirulina dạng bột và dạng viên

Tảo Spirulina dạng bột và dạng viên

Trong tảo Spirulina còn có chất kháng nấm Cadina, một loại nấm rất có hại cho con người. Nấm Cadina thường được tìm thấy trong khoang miệng, đường ruột, trên da và âm đạo của phụ nữ. Nó thường xuất hiện trên những người có hệ miễn dịch kém như phụ nữ mang thai, trẻ em, hay người bị bệnh...

Tảo Spirulina còn có tác dụng trong việc hạ huyết áp do có chứa chất Phycocyanin. Nó có khả năng ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và làm giảm mức cholesterol trong máu, giảm nguy cơ đột quỵ. Đặc biệt, bạn nào có vấn đề về xoang thì Spirulina là lựa chọn không tồi vì nó có khả năng giảm ngứa, xuất huyết mũi, nghẹ mũi, hắt hơi rất hiểu quả....

Hạn chế của tảo xoắn Spirulina: Mặc dù tảo Spirulina có rất nhiều ưu điểm nhưng nó cũng có không ít điểm hạn chế. Bạn cần lựa chọn cẩn thận vì tảo Spirulina rất dễ hấp thụ các kim loại nặng và các chất độc từ môi trường sống của nó. Đáng buồn hơn nữa, nhiều sản phẩm Spirulina được trồng ở những khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm môi trường.

Link: https://metomin.com/uong-tao-bien-bao-lau-thi-co-tac-dung/