Giảng viên và Sinh viên Khoa Thực Phẩm Trao Đổi Về Độc Tố Botulinum Gây Tử Vong

Chiều ngày 30/03 (thứ 5), khoa Thực Phẩm tổ chức Seminar "Độc tố Botulinum và thực phẩm chế biến". Đây là dịp để các bạn sinh viên được biết thêm về loại độc tố nguy hiểm này, sự hình thành như thế nào và cách phòng ngừa ra sao.

Clostridium botulinum là vi khuẩn gram dương sản sinh độc tố Botulinum. Vụ ngộ độc thực phẩm ở Quảng Nam khi ăn phải cá muối ủ chua được thông báo là do độc tố Botulinum gây ra. Có 3 dạng ngộ độc Botulinum được ghi nhận cho đến nay là nhiễm độc do thực phẩm, gây nhiễm Botulinum ở trẻ sơ sinh và do thương tổn. Chỉ duy nhất dạng đầu tiên là luôn luôn liên quan đến thực phẩm.

Trong chương trình seminar, thầy cô đã chia sẻ về tổng quan sự hình thành độc tố Botulinum trong thực phẩm và cách phòng ngừa; quá trình sinh trưởng phát triển của vi khuẩn Clostridium botulinum và sau đó là phần thuyết trình của sinh viên về nội dung bài báo khoa học với tên gọi "Ức chế vi khuẩn Clostridium botulinum bằng lợi khuẩn và bacteriocin".

Khoa Thực Phẩm cũng đã mời thầy cô và sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đến tham dự để cập nhật kiến thức và chủ động phòng ngừa độc tố Botulinum này trong quá trình phục vụ khách hàng.