Đại học Đông Á là đơn vị xuất sắc trong đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo theo NQ 29TW

Ngày 27/7, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Trong đó, ở khối đại học, Đại học Đông Á vinh dự là đơn vị duy nhất vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao cho đơn vị xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” giai đoạn 2013-2023.

Tham dự và nhận bằng khen, TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á cũng đã có phần trình bày tham luận trước Hội nghị về "Xây dựng và duy trì giá trị văn hoá trách nhiệm song hành hội nhập quốc tế - Những nét chấm phá trên hành trình 10 năm tại Đại học Đông Á".

Trong đó, chặng đường xây dựng và phát triển của Nhà trường gắn liền với hành trình gieo hạt giống “lòng trách nhiệm” vào trái tim những người trẻ, với mong ước các thế hệ trẻ sẽ gánh vác sứ mệnh xây dựng xã hội, bảo vệ đất nước trong mai sau. Trường ĐH Đông Á nỗ lực xây dựng hành trình “Sinh viên với trách nhiệm cộng đồng và đất nước”, song hành “tạo dựng con đường thành công”.

Bên cạnh đó, ĐHĐA đã kiên trì tổ chức giao lưu văn hóa, thúc đẩy việc làm quốc tế, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Hiện Nhà trường đã hợp tác với 8 tỉnh TP và hơn 80 tập đoàn doanh nghiệp Nhật Bản; Kiên trì kết nối tổ chức giao lưu văn hóa nhân dân Nhật - Việt, Hàn - Việt từ năm 2016. Đã có 08 Lễ hội giao lưu văn hoá  thường niên Việt - Nhật từ 2016, 02 Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Hàn từ 2022, 01 Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Lào; Nhiều chương trình giao lưu học thuật, trao đổi văn hoá sôi nổi cùng các trường đại học, viện nghiên cứu đến từ các nước khác như Hoa Kỳ, Pháp, New Zealand, Nhật, Hàn, Đài Loan, Philippines,… tại TP Đà Nẵng; mang đến hơn 6.000 cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài cho SV mỗi năm, cũng là nhằm bang giao gắn kết tình hữu nghị quốc tế trong các thế hệ trẻ, giữa thế giới với TP Đà Nẵng.

Qua sự bền bỉ đó, hiện ĐH Đông Á đang có 436 SV đã và đang thực tập, làm việc tại các nước Nhật Bản, CHLB Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore,… Đã có 13 SV thi đỗ chứng chỉ Điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản. Hiện đang có hơn 2.000 SV đang học ngoại ngữ Nhật, Hàn, Trung ngoài tiếng Anh để sẵn sàng hội nhập ra thế giới. Với mục tiêu, trong 5-10 năm tới, sẽ có đội ngũ nhân lực CLC đông đảo trở về đóng góp cho DN, cho sự phát triển bền vững của địa phương, đất nước.

Được biết, tại Hội nghị, có 14 đơn vị và 6 cá nhân xuất sắc được đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.