Chăm Tuyết Mai Để Nở Hoa Đúng Ngày Tết

Hoa Tuyết Mai, đúng như tên gọi của nó, là một loài hoa màu trắng, đẹp mỹ miều và thanh khiết. Những năm gần đây, hoa Tuyết Mai được chưng nhiều trong dịp Tết với ý nghĩa cầu sự may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Tuy nhiên, để chăm cho Tuyết Mai nở đúng ngày Tết không đơn giản. Một số mẹo chăm hoa mà các bạn trẻ có thể tham khảo như sau:

1. Chọn cành hoa Tuyết Mai sao cho phù hợp?

- Chọn cành có nụ lá, nụ hoa phân bố đều nhau để khi nở sẽ cho sự hài hoà, cân đối.

- Nói không với cành có dấu hiệu dập nát, bị héo. 

- Để kéo dài thời gian thưởng thức hoa, bạn có thể chọn cành vừa có nụ vừa đang có hoa. Rất nhiều bạn mua cành hoa Tuyết Mai trông như "bó củi" vì chưa hoa lá nào nở, và hồi hộp lo lắng chờ đợi những chiếc lộc xuân. Nếu bạn mong muốn ngắm hoa "sớm hơn" thì nên chọn những cành có dấu hiệu hoa sắp nở và đang nở. 

- Để có bình hoa Tuyết Mai phong cách nên chọn bó hoa có cả cành thẳng, cành cong. 

2. Bí quyết kích thích Tuyết Mai ra hoa ngày Tết

-  Cho Tuyết Mai vào xô nước ấm khoảng 35-40 độ C, khoảng 1 đến 4 giờ. Trong thời gian ngâm, nếu cây có dấu hiệu bất thường thì nên ngưng lập tức.

- Xịt phun sương cho nụ hoa Tuyết Mai kiên trì khoảng 10-20 lần/ngày, nhưng tránh để đọng nước nhiều trên nụ hoa dẫn đến hư thối. Sau khi hoa Tuyết Mai nở thì không xịt phun sương cho hoa nữa, dể gây nát, rụng hoa.

- Duy trì độ ẩm xung quanh cành Tuyết Mai, có thể bằng cách đặt một bát nước để giữ không khí xung quanh đủ ẩm.

3. Giữ cho hoa Tuyết Mai tươi lâu tàn

- Đặt bình hoa ở nơi có ánh sáng tự nhiên, nhưng tránh ánh nắng trực tiếp, nơi đủ ẩm, hoặc nơi quá khô, gần điều hoà, quạt máy, bóng đèn.

- Sử dụng vitamin B1, aspirin hoặc dung dịch dưỡng hoa cho vào bình nước giúp hoa tươi lâu hơn.

- Hằng ngày cắt vát gốc cành và thay nước cho Tuyết Mai để đảm bảo cành hoa luôn hút được đủ nước và đưa nước đến từng bộ phận.