Cần thiết đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Trong xu hướng thế giới đổi mới với sự xuất hiện của công nghệ 4.0. Nhiều doanh nghiệp trên cả nước đang "khát khao" nguồn lao động đào tạo trong nhóm ngành công nghệ cao. Coi trọng đào tạo nhân lực biết áp dụng và phát triển công nghệ cao luôn là yếu tố quan trọng quyết định thành công cho con đường đẩy mạnh nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.

Việt Nam đang phát triển nhanh chóng về ứng dụng công nghệ trong mọi mặt đời sống. Tuy nhiên năng lực "hấp thụ" công nghệ của lực lượng lao động vẫn còn cách khoảng cách khá xa. Nhu cầu về nhân lực phát triển công nghệ trong nông nghiệp là rất lớn, sự thiếu hụt nguồn lao động chất lượng cao này đang ảnh hưởng không nhỏ đến nông nghiệp nước ta. Theo ý kiến của nhiều CEO trong các doanh nghiệp sử dụng công nghệ cho rằng: "Nhiều bạn kỹ sư sau khi tốt nghiệp có kiến thức và kỹ năng nhưng lại không có kinh nghiệm".Tỉ lệ SV ra trường đáp ứng yêu cầu tiếp thu công nghệ và sử dụng công nghệ để đáp ứng mục tiêu phát triển doanh nghiệp là không đạt yêu cầu.

Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là tương lai của cả thế giới mà Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc. Do vậy, nhóm ngành công nghệ cao và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao rất cần SV chọn theo học và được đào tạo bài bản.

 

Mời quý vị xem video về phát triển Nguồn nhân lực Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao!