Bia đen và bia vàng

Nếu xét về tính đa dạng trong hương vị thì bia vàng có vô vàn chủng loại. Còn bia đen lại thiên về dưỡng chất có trong nước cốt bia sau khi hoàn tất quá trình tinh chế hơn.

Sự khác nhau giữa bia đen và bia vàng.

  • Nguyên liệu nấu bia: Trước hết chúng ta cần biết rằng bia vàng và bia đen có nguyên liệu sản xuất khác nhau. Bia vàng chủ yếu được sản xuất từ mạch nha vàng được sấy bằng than cốc. Trong khi đó bia đen được sản xuất từ mạch nha đen, thậm chí là mạch nha rang. Trong đó malt đen có hàm lượng melanoit lớn có màu từ nâu cho đến vàng nhạt và cánh gián. Và chính chất này đã quyết định đến màu săc của bia đen.
  • Nồng độ chất hòa tan: Bia đen có nồng độ chất hòa tan và chất đạm ban đầu cao hơn rất nhiều so với bia vàng. Chính vì vậy khi uống bia đen có cảm giác béo, ngậy và nhiều vị hơn bia vàng.
  • Tỉ lệ hoa houplon: Một điểm khác nhau giữa bia đen và bia vàng nữa đó là bia vàng có tỉ lệ hoa bia nhiều hơn bia đen.Khi uống bia vàng cho cảm giác đắng hơn so với bia đen.

Nếu xét về tính đa dạng trong hương vị thì bia vàng có vô vàn chủng loại. Còn bia đen lại thiên về dưỡng chất có trong nước cốt bia sau khi hoàn tất quá trình tinh chế hơn.

VÌ SAO BẠN NÊN THỬ BIA ĐEN?

Không phải vì những lợi ích mà bia đen mang lại mà mình khuyên bạn là nên sử dụng. Bởi lẽ không phải ai cũng uống được bia đen. Vì mùi khói từ mạch nha rang chín kỹ không hề thân thiện với khứu giác của người uống. Nên phải là những người sành bia, mong muốn trải nghiệm hương vị đặc biệt mới thích uống. Và họ mới cảm nhận cái dư vị thuần khiết tinh tế của chúng.

Còn bia vàng thì hẳn là bạn sẽ bị hấp dẫn ngay từ những giây phút đầu tiên, khi hương thơm ngào ngạt của chúng tỏa ra xung quanh. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu được các kiến thức liên quan tới bia đen và bia vàng. Bạn có thể tìm đọc những bài viết về các loại bia cao cấp khác trong cùng chuyện mục để làm giàu kho tàng kiến thức về bia.

Link: https://www.facebook.com/khobianhapkhau/posts/1733769306666355/