Bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh đúng cách

Sầu riêng là loại quả bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Loại quả này rất kén người ăn bởi có mùi thơm rất đặc trưng, tuy nhiên những ai ăn được sầu riêng đều khá thích mùi vị của quả này. Hiện nay, trên thị trường, sầu riêng được bán cả quả hoặc tách múi… Vậy sầu riêng sẽ được bảo quản như thế nào để giữ được chất lượng lâu nhất có thể?

Sầu riêng đã tách vỏ hoặc chín tới thì thời gian sử dụng sẽ rút ngắn. Khi chọn mua các múi sầu riêng mà chưa có nhu cầu sử dụng hãy bỏ chúng vào trong tủ lạnh. Bạn hãy huẩn bị một chiếc hộp kín, tách từng múi sầu riêng sau đó bọc lại cẩn thận, để vào ngăn mát tủ lạnh. Vì sầu riêng có mùi khá nặng nên nếu bạn không muốn bị ám mùi lên các loại thực phẩm khác thì nên bọc nhiều lớp giấy bóng khác nhau. Đây cũng là cách khiến cho sầu riêng không bị tích nước. Nếu bạn chuẩn bị được túi hút chân không thì càng tốt.

Khi bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau mới có thể giữ được hương vị ngon nhất vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng:

- Để vỏ sầu riêng không bị nứt hay thối nên để nhiệt độ tủ lạnh ở mức thấp.

- Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản sầu riêng trong tủ lạnh là dưới 15 độ C.

- Túi hút chân không là sản phẩm bảo quản sầu riêng tốt nhất. Tuy nhiên nếu không có túi hút chân không thì có thể sử dụng hộp nhựa, hộp thủy tinh đều được.

- Sầu riêng đã quá chín không nên để vào tủ lạnh mà sử dụng luôn thì càng tốt.

- Không nên để quá 3 ngày mới sử dụng, sầu riêng sẽ mất đi hương vị tự nhiên, mùi sầu bị cay hoặc đắng chát khi ăn.

- Sầu riêng nên để ở ngăn mát không nên cho vào ngăn đông. Khi sử dụng sẽ rất dễ bị khô cứng, thâm đen, mất đi hương vị thơm ngon ban đầu.