Top Sự Kiện Của UDAers Năm 2023

Những ngày cuối năm 2023 sắp trôi qua nhưng những câu chuyện diễn ra quanh năm chắc chắn vẫn còn đọng lại trong suy nghĩ của chúng ta. Năm 2023 cũng ghi nhận nhiều thành quả đáng nhớ trong hành trình giáo dục của ĐH Đông Á.

Số lượng sinh viên tham gia CHƯƠNG TRÌNH INTERNSHIP tăng vọt trong năm 2023

Năm 2023 là “thời điểm vàng” cho những chuyến bay UDA - JAPAN. Cũng trong thời điểm này, Nhà trường đã ký kết hợp tác với phủ Osaka trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Điều dưỡng, nâng tổng số tỉnh thành hợp tác với Trường lên con số 8 và đẩy mạnh tìm kiếm kết nối hợp tác đào tạo, giao lưu trao đổi và việc làm sinh viên với các đối tác là các trường ĐH, tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật. Trường cũng đã ký kết hợp tác với 3 trường Đại học lớn của Nhật là ĐH Quốc lập Wakayama, ĐH Kokugakuin và ĐH Konan để tổ chức các chương trình trao đổi, giao lưu sinh viên giảng viên. 

Tính đến năm 2023, ĐH Đông Á đã hợp tác với 8 tỉnh thành phố Yokohama, Nagasaki, Phủ Osaka, Chiba, Shizuoka, Fukuoka, Kagoshima, hơn 164 doanh nghiệp lớn của Nhật như Tập đoàn y tế Kameda, tập đoàn  HIS, 7-Eleven, Tập đoàn Y tế Aijinkai, Tập đoàn Zensho, MKO, ASK,… và 10 trường Đại học, Học viện của Nhật Bản. 

Việc Nhà trường trang bị kiến thức chuyên môn vững cùng khả năng “thạo” ngoại ngữ cho UDA-ers phần nào khẳng định  được vị thế và sự uy tín về chất lượng đào tạo, đồng thời thể hiện tâm thế sẵn sàng của sinh viên cho hành trình vươn ra quốc tế ngay từ sớm. Đây cũng là lý do các doanh nghiệp yên tâm khi tiến hành hợp tác với ĐH Đông Á. Tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp tại Nhật chính là bước chuẩn bị cho việc “mở cửa” thị trường việc làm ra bên ngoài Việt Nam khi sinh viên vừa tốt nghiệp có thể quay lại Nhật tiếp tục làm lâu dài. Đồng thời, đây cũng chính là lực lượng chất lượng cao đóng góp vào đội ngũ nhân lực các ngành nghề đang được chú trọng phát triển tại Việt Nam. 

Thành công tổ chức CHUỖI SỰ KIỆN GIAO LƯU QUỐC TẾ 

ĐH Đông Á tổ chức thành công chuỗi sự kiện giao lưu quốc tế, nhận được sự hưởng ứng của sinh viên toàn trường. 

  • Sinh viên ĐH Đông Á giao lưu cùng các nghị viên Đoàn Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt. Xuyên suốt chương trình, với tinh thần hào sảng, năng động hội nhập, sinh viên Đông Á đã thể hiện sự hiểu biết và yêu mến nền văn hóa và ngôn ngữ Nhật thông qua nhiều hoạt động giao lưu thú vị.
  • Giao lưu ĐH Đông Á - KoreaTech tổ chức thông qua chuỗi các hoạt động học thuật - văn hóa - thể thao. Chương trình nhận được sự tham gia của gần 60 sinh viên Trường với tinh thần giao lưu học hỏi học hỏi, trau dồi kiến thức cũng như rèn luyện thêm kỹ năng sống và học tập trong môi trường hội nhập quốc tế. 
  • Thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Ronald Reagan, Hoa Kỳ giao lưu cùng sinh viên ĐH Đông Á nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ 25-30/6 của tàu sân bay USS Ronald Reagan. Đây cũng là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa, ngôn ngữ - trao đổi sinh viên quốc tế thường xuyên của Đại học Đông Á với các đối tác đến từ các nước. Trong đó, với Hoa Kỳ, ĐH Đông Á đã và đang xúc tiến các chương trình hợp tác học thuật với các trường ĐH; hợp tác các dự án nhân đạo về đào tạo CNTT, Điều dưỡng, Điện tự động; hợp tác giao lưu – trao đổi sinh viên.
  • Sinh viên Pháp tham gia chương trình trao đổi tại ĐH Đông Á. Nhóm sinh đầu tiên được “chọn mặt gửi vàng” tham gia chương trình trao đổi giữa Đại học Đông Á, Việt Nam và Đại học Lille. Khi tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, việc nâng cao kiến thức chuyên môn và cải thiện khả năng ngoại ngữ là điều không thể phủ nhận. Không những thế, học tập và rèn luyện tại môi trường mới cũng sẽ giúp sinh viên thay đổi nhiều điều: trải nghiệm mới, bạn bè mới, góc nhìn mới, khám phá “con người mới” của bản thân,…
  • Không chỉ các bạn sinh viên Pháp đến với Việt Nam qua chương trình tại Đại học Đông Á, ở chiều ngược lại, nhiều sinh viên Đại học Đông Á tham gia các chương trình trao đổi tại Hàn Quốc, Đài Loan,… cũng đã và sẽ có những trải nghiệm “đầu tiên” đáng quý. Tất cả các cơ hội trải nghiệm chắc chắn sẽ để lại những dấu ấn không thể nào quên trong hành trình hoàn thiện bản thân của các bạn.
  • 10 sinh viên khoa Công nghệ thông tin và Khoa Điện – Điện tử Đại học Đông Á đang tham gia chương trình học tập qua dự án toàn cầu gPBL lần thứ 3 cùng sinh viên Nhật Bản và Đài Loan

Tại ĐH Đông Á, hành trình trở thành một công dân toàn cầu đã được chuẩn bị từ rất sớm bởi rằng nhà trường mong mỏi sinh viên không chỉ tự tin khi xã giao với các bạn sinh viên quốc tế mà còn chuyên nghiệp khi đi thực tập tại các công ty đa quốc gia. Sự kiện quốc tế chính là mảnh ghép quan trọng cho bức tranh Global Citizen. Không chỉ lợi thế về thời gian học tập, cơ hội rèn luyện bản thân, tiếp xúc với sự kiện giao lưu văn hóa cũng như nền tảng về các kỹ năng mềm và việc học ngoại ngữ tại UDA đã là một bước đệm nhịp nhàng giúp các sinh viên “dễ thở” hơn khi phải tiếp xúc với môi trường quốc tế.

Sinh viên Đại học Đông Á đạt THÀNH TÍCH CAO tại các CUỘC THI TRONG NƯỚC, QUỐC TẾ

Nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo và khẳng định bản lĩnh là ba trong số những “từ khóa” quan trọng để sinh viên Đông Á thành công chinh phục nhiều giải thưởng tại nhiều cuộc thi tầm cỡ trong chặng đường đáng nhớ của mình năm 2023. Dù có những trở ngại, nhưng điều đó không hề làm thay đổi sự sôi động và bầu không khí nhiệt huyết vốn có của các lứa sinh viên ĐH Đông Á qua từng năm. Những quả ngọt này sẽ là động lực - là “đòn bẩy” giúp các bạn trau dồi bản thân hơn nữa kèm theo một tinh thần sẵn sàng xông pha, dám dấn thân của tuổi trẻ để chinh phục đấu trường quốc tế.

  • Nhóm sinh viên đến từ khoa Marketing Đại học Đông Á vừa giành giải Khuyến Khích cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2023.
  • Nhóm sinh viên Đại học Đông Á giành giải Nhất cuộc thi Thuyết trình tiếng Nhật tại Ngày hội Kanagawa 2023
  • Sinh viên Đại học Đông Á đoạt nhiều giải cao tại Chung kết Nói tiếng Hàn toàn miền Trung
  • Đại học Đông Á vô địch Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2023 – KV miền Trung
  • Hoàng Thanh Thanh - sinh viên ĐH Đông Á trở thành Quán quân K-Food Festival 2023
  • SV Quản trị kinh doanh ĐH Đông Á "về đích" MOSWC 2023 với 935 điểm
  • Giải nhì hùng biện tiếng Hàn K-Speech lần thứ 11 thuộc về sinh viên ĐH Đông Á
  • Kênh Tiktok Đại học Đông Á xuất sắc giành giải “Tuyệt vời Đà Nẵng”

Sinh viên Đại học Đông Á nhận HỌC BỔNG của các TỔ CHỨC QUỐC TẾ

Năm 2023 là một năm học cực kỳ đặc biệt đối sinh viên UDA, các bạn đã có những bức phá và sự tự tin trong hành trình chinh phục nhiều học bổng giá trị từ các doanh nghiệp, trường đại học danh giá. Sinh viên ĐH Đông Á vươn ra biển lớn cùng suất học bổng giá trị tại các trường đại học danh giá. Các bạn sinh viên lần lượt “rủ” nhau chuyển tiếp sang nước ngoài để trải nghiệm nền giáo dục của nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới. 

Đây được xem là những nỗ lực của sinh viên với khát khao hội nhập, lĩnh hội nhiều kiến thức mới. ĐH Đông Á mong muốn mang đến môi trường học tập để tất cả sinh viên đều được tạo điều kiện tối đa để có cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục ở các quốc gia khác nhau. 

  • Nguyễn Trương Phương Tin - Thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn 2023 vừa xuất sắc giành được suất học bổng Thạc sĩ tại Rumani theo Hiệp định năm 2023 từ Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Nguyễn Trường Duy – sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á mới đây đã xuất sắc giành được học bổng 100% từ Chính phủ Nhật Bản.
  • Vũ Thái Sơn - sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Đại học Đông Á chính là người sở hữu suất học bổng trải nghiệm Nhật Bản

PHÁT TRIỂN VÀ MỞ RỘNG mạng lưới các câu lạc bộ sinh viên

Thành công xây dựng và tổ chức các HOẠT ĐỘNG NÂNG CAO ĐỜI SỐNG SINH VIÊN. Một sự tự hào của ĐH Đông Á dành cho các Câu Lạc Bộ là sinh viên UDA có một sân chơi tri thức, một địa điểm sinh hoạt kết nối và những chuyến thực tập đầu đời. Đồng thời mở rộng hơn nữa các mối quan hệ, trưởng thành hơn về mặt giao tiếp xã hội thông qua việc tương tác với những người bạn mới.

Có thể nói trên đây là một vài quả ngọt trên hành trình trưởng thành của UDA-ers. Và tất nhiên, hành trình đó không dừng lại ở đây bởi “lifelong learning”, việc học phải là một quá trình trọn đời. Vậy nên, để tiếp tục lớn lên và trưởng thành hơn, ĐH Đông Á tin chắc TOP sự kiện nổi bật trong năm 2023 sẽ đóng góp và thúc đẩy hơn nữa hành trình trưởng thành của của các bạn sinh viên. 

Từ khóa