THĂM VƯỜN LAN HỒ ĐIỆP "HOA VÀNG" TẠI ĐÀ NẴNG

Với niềm yêu thích cây hoa từ khi còn là sinh viên, anh Nguyễn P. Hoàng (30 tuổi) đã tạm biệt công việc ổn định tại cơ quan nhà nước để tự thân tạo dựng một vườn Lan Hồ Điệp của riêng mình.

Lan Hồ Điệp, tên tiếng Anh là Phalaenopsis Orchid, là loài hoa bộc lộ rõ nét quý phái và lộng lẫy, được nhiều người ưa chuộng. Theo phong thuỷ phương Đông thì Lan Hồ Điệp mang đến sự sung túc và may mắn cho gia đình hoặc biểu tượng của sự giàu có. Vì vậy mỗi năm đến mùa Tết, Lan Hồ Điệp thường là món quà cuối năm mà nhiều người yêu hoa lựa chọn.

Theo chân anh Hoàng vào thăm vườn Lan Hồ Điệp mới cảm thấy sự yêu nghề của anh dành cho loài hoa kiêu hãnh này. Những chậu Lan được xếp ngay ngắn trên giàn kệ. Đa phần các ngồng Lan đều đã nở 2-4 hoa, mỗi ngồng hoa được cố định bởi một thanh sắt và nhiều kẹp nhỏ. Mỗi chậu hoa được người làm vườn quan sát và chăm bón kỹ hằng ngày bởi để kiểm soát, không để dịch bệnh tấn công và lây lan khắp vườn, đồng thời điều khiển nở hoa đúng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Những nụ hoa Vàng Ong đang chờ bung nở dịp lễ Tết. Ảnh: Olwen Phan

Một giống Lan Hồ Điệp có tên là "Bản đồ kho báu". Ảnh: Olwen Phan

Mặc dù là loài hoa khó chăm bón, cây giống giá thành cao và dễ gặp rủi ro do bệnh hại, nhưng anh Hoàng vẫn mạnh dạn đầu tư cho nhà vườn Hoa Vàng này, bởi "thích rồi là không gì xê dịch được". Đây là cơ sở hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kiến thức thực tiễn cho các bạn yêu Lan ngành nông nghiệp công nghệ cao đến tham quan và học hỏi.

Mời bạn đọc cùng ngắm sắc hoa Lan Hồ Điệp do anh Hoàng tự tay trồng tại đường link sau đây: https://www.youtube.com/watch?v=3objp3iDDoM