THADI hợp tác với ĐH Đông Á đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực nông nghiệp

Sáng 15/5, Công ty CP sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Đông Dương (THADI) và Đại học Đông Á (Đà Nẵng) vừa ký hợp tác về nghiên cứu, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực nhiều ngành nghề.

Đại diện THADI và Đại học Đông Á tại lễ ký kết hợp tác đào tạo

Đại diện THADI và Đại học Đông Á tại lễ ký kết hợp tác đào tạo

Theo ký kết, từ năm 2020, THADI sẽ tiếp nhận sinh viên từ các ngành: Công nghệ thực phẩm, Nông nghiệp, Dược, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung và khối ngành Kỹ thuật của Đại học Đông Á vào làm việc chính thức tại các nông trường của THADI tại Lào, Campuchia và Việt Nam. 

Lộ trình tiếp nhận nhân lực tăng dần qua mỗi năm theo năng lực đáp ứng của sinh viên. Trong năm 2020, THADI sẽ tiếp nhận 50 sinh viên mỗi ngành vào làm việc tại doanh nghiệp. Ngay tại buổi ký kết, đã có 126 sinh viên năm cuối các ngành đăng ký “giành suất” làm việc chính thức tại THADI ngay khi ra trường với mức lương khởi điểm từ 400 USD/tháng cùng các chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn.

Bên cạnh đó, hai bên phối hợp phát triển nội dung chương trình đào tạo thực hành đặc thù cho các ngành: Công nghệ thực phẩm, Nông nghiệp, Dược phù hợp với yêu cầu công việc của THADI. Trong đó một số mô-đun nghề nghiệp sẽ được triển khai đào tạo và thực hành ngay tại các cơ sở của THADI. Đồng thời, phía THADI sẽ cử nhân sự tham gia hướng dẫn, huấn luyện và đánh giá trực tiếp ở các kỳ thực tập nghề nghiệp và làm việc chính thức của sinh viên cũng như dành phần hỗ trợ chi phí và các quyền lợi khác cho sinh viên trong suốt quá trình thực tập. 

“Hợp tác được kỳ vọng sẽ góp phần mở rộng mạng lưới kết nối giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp theo hướng học gắn liền thực tiễn, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, giải quyết tương lai việc làm sau đào tạo cho sinh viên trong và ngoài nước, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đang rất cần nguồn nhân lực được đào tạo bài bản từ nhiều ngành.” - ông Phan Tiềm, đại diện lãnh đạo THADI chia sẻ.

Trước đó, Đại học Đông Á và Công ty CP ô tô Trường Hải (THACO) cũng đã ký kết hợp tác, đào tạo thực hành và “đặt hàng” ưu tiên tuyển dụng từ 30-50 sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ điều khiển và tự động hóa đã có kỳ học việc tại doanh nghiệp vào làm việc chính thức ngay khi tốt nghiệp mỗi năm từ 2017.

Được biết, Tổng Công ty CP Sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Đông Dương (THADI) là một thành viên trực thuộc THACO, hoạt động trong lĩnh vực nông lâm nghiệp. Hiện THADI đang đầu tư trên 23.000 ha trồng các loại cây ăn trái 3 nông trường ở Campuchia và Việt Nam, tổ chức quản trị sản xuất ứng dụng cơ giới hóa và quản trị công nghiệp trong nông nghiệp theo chuỗi giá trị xuyên suốt từ nghiên cứu thị trường đến định hướng sản phẩm – cung ứng vật tư nông nghiệp – sản xuất trồng trọt và chăn nuôi trên nông trường – đầu tư nhà máy chế biến để gia tăng giá trị sản phẩm – xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm nông nghiệp ra thị trường quốc tế.

Link: https://viettimes.vn/thadi-hop-tac-voi-dh-dong-a-dao-tao-va-cung-ung-nguon-nhan-luc-nong-nghiep-389658.html