Sức hấp dẫn của ngành công nghệ thực phẩm

Nói đến ngành Công nghệ thực phẩm người ta thường nhận định đây là ngành học ứng dụng mang tính thực tiễn cao. Nếu bạn yêu thích đam mê công nghệ và nghiên cứu, quan tâm đến lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống, hãy nghĩ đầu tiên về ngành Công nghệ thực phẩm nhé. Chờ xem, ngành Công nghệ thực phẩm có gì mà hấp dẫn người học vậy?

1. Công nghệ thực phẩm là gì?

  • Công nghệ thực phẩm là ngành chuyên về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản; kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm; nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất – bảo quản, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học,…
  • Ứng dụng của Công nghệ thực phẩm là vô cùng đa dạng, vì tất cả những gì liên quan đến đồ ăn thức uống, an toàn thực phẩm đều có thể ứng dụng kiến thức ngành học này.

Đại học Đông Á tuyển sinh Công nghệ thực phẩm năm 2019

2. Học công nghệ thực phẩm sau này làm gì?

- Kỹ sư thực phẩm, làm việc tại các công ty, nhà máy chế biến thực phẩm với vai trò: Cán bộ kỹ thuật, cán bộ phòng quản lý chất lượng, cán bộ phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, cán bộ điều hành sản xuất.

- Kỹ sư, làm việc tại các công ty kinh doanh thiết bị, hóa chất, bao bì, phụ gia và hương liệu thực phẩm.

- Kỹ sư thực phẩm, làm việc tại các trung tâm đo lường và kiểm định chất lượng, cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Kỹ sư, làm việc tại các trung tâm y tế dự phòng Thành phố, Quận, Huyện

- Quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn.

- Cán bộ Phòng thí nghiệm Hóa sinh, Vi sinh, Kiểm định hàng xuất nhập khẩu…

3. Các tố chất để theo học ngành Công nghệ thực phẩm

- Quan tâm đến lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống

- Nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng, nhu cầu sử dụng của họ

- Có tư duy sáng tạo, phân tích

- Làm việc trong phòng lab, nghiên cứu

4. Học Công nghệ thực phẩm ở đâu tốt nhất?

Hiện nay có nhiều trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm chất lượng rất tốt như: Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Đông Á Đà Nẵng…

Khi đã biết những trường nào đào tạo uy tín ngành Công nghệ thực phẩm thì mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm để tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Công nghệ thực phẩm ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường, từ đó có lựa chọn cho phù hợp.

Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm uy tín trong những năm gần đây:

  • Đại học Đông Á Đà Nẵng lấy từ 13-17 điểm đối với tất cả tổ hợp môn xét tuyển
  • Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh năm 2018 lấy 22 điểm
  • Đại học Bách khoa Đà Nẵng năm 2018 lấy 19.75 điểm các khối A00, D07, B00

Ngoài ra, mức học phí tại trường Đại học Đông Á luôn thấp hơn các trường khác trong khu vực.

Theo thông báo tuyển sinh 2020, được biết, Đại học Đông Á còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với Công nghệ thực phẩm để thí sinh có thêm lựa chọn. Điều kiện xét tuyển là chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tổng điểm trung bình chung cả năm học lớp 12 đạt 6.0.

Từ những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn đã trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành Công nghệ thực phẩm để làm gì? Học  ở đâu?” cho mùa tuyển sinh đại học 2020. Có thể thấy, việc lựa chọn trường Đại học uy tín phù hợp với bản thân để theo học ngành Công nghệ thực phẩm sẽ giúp bạn phát huy được năng lực bản thân và niềm đam mê với nghề sau khi tốt nghiệp. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngành này và đã đến lúc bạn phải đặt mục tiêu, cố gắng học tập để trúng tuyển vào trường đại học mơ ước. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: thông báo tuyển sinh