Sinh Viên Tham Quan Thực Hành Tại Trang Trại Công Nghệ Cao Của Doanh Nghiệp

Trong tuần qua, sinh viên ngành Nông Nghiệp và ngành Công Nghệ Thực Phẩm đã tham gia chương trình thực hành tại các trang trại trồng rau công nghệ cao của doanh nghiệp.

Sinh viên được tiếp cận mô hình trồng rau xà lách và cải bó xôi hữu cơ tại trang trại AFarm - Farm On Smartphone (Hoà Phú, Đà Nẵng). Tại đây sinh viên được giới thiệu về quy trình nuôi cá - trồng rau khép kín, quy trình trồng dưa lưới và dưa lê hữu cơ. Sau đó, các bạn thực hành nội dung làm phân hữu cơ từ phế phẩm, phối trộn giá thể, cấy cây con và thu hoạch rau.

Mô hình tiếp theo sinh viên được học hỏi là trồng rau thuỷ canh tại trang trại An Phát Garden (Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Đây là địa điểm trồng rau sạch ổn định và ứng dụng công nghệ cao nổi bật của thành phố. Sinh viên được tiếp cận hệ thống thuỷ canh hiện đại, kỹ thuật canh tác thúc đẩy cây rau tăng trưởng tối ưu mà an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng. Cũng trong dịp này, sinh viên Trường Đại học Đông Á được dịp giao lưu với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân thành phố.