Sinh Viên Nông Nghiệp Và Công Nghệ Thực Phẩm Vinh Dự Nhận Học Bổng Khuyến Học Từ Công Ty CP Rexil Asia

Vào sáng ngày 2/6/2023, lễ ký kết thoả thuận hợp tác (MOU) giữa trường Đại học Đông Á và Công ty CP Rexil Asia đã diễn ra trước sự chứng kiến của CBGV và SV khoa Thực Phẩm. Tại buổi lễ, Ông William (GĐ Phát triển Kinh doanh) đã trao 5 suất học bổng khuyến học cho SV có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng học tập của ngành Nông nghiệp, Công nghệ thực phẩm và Dược.

Rexil Asia là nhà phân phối các chất kích thích sinh học dùng trong ngành nuôi trồng thủy sản, nông nghiệp và cung cấp các loại thực phẩm bổ sung sức khỏe cho con người tại khu vực Đông Nam Á. Các sản phẩm của Rexil Asia tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển của các hệ sinh thái, giúp cây trồng đối phó với bệnh tật, sâu bệnh, nắng nóng, hạn hán, sương giá... Ngoài ra, công ty còn có các sản phẩm giúp cải thiện chất lượng nước, tốc độ phát triển của sinh vật phù du và thực vật trong môi trường nước. 

Trong bài phát biểu của mình, ông William đã nhấn mạnh tiềm năng phát triển nông nghiệp của Việt Nam và vai trò kết nối giữa doanh nghiệp với nhà trường. Ông cho rằng với diện tích gấp 8 lần Hà Lan, là đất nước lâu đời có truyền thống làm nông và có lợi thế ứng dụng những công nghệ hiện tại vào sản xuất, Việt Nam xứng đáng trở thành quốc gia số một trên thế giới về sản xuất nông nghiệp. Đối với sinh viên, ông khuyên dạy các bạn nên chú tâm học từ sách, không kể bạn đang học ngành gì, chỉ cần có mối bận tâm về một lĩnh vực nào đó, bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu và học hỏi. Khoan nghĩ đến việc thay đổi lớn lao một vấn đề lớn của xã hội, hãy bắt đầu bằng những thứ nhỏ nhất. 

Nhân dịp ghé thăm và làm việc của Đại diện công ty CP Rexil Asia, thầy Lương Minh Sâm (Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Đông Á) đã trao hoa và kỷ niệm chương cho ông William. Thầy Sâm bày tỏ lòng biết ơn khi Công ty đã quan tâm đến nhà trường, ưu tiên vị trí thực tập và truyền cảm hứng học hành cho sinh viên.