Sinh Viên Ngành Nông Nghiệp & Thực Phẩm Tham Quan Trang Trại Trồng Rau A Farm Và Nhà Máy Bia HEINEKEN

Nhập môn nghề nghiệp là bước đầu tiên và quan trọng trong việc bắt đầu sự nghiệp học tập của sinh viên. Vì vậy, Khoa Thực Phẩm đã triển khai học phần Nhập môn nghề nghiệp để giúp Sinh viên Ngành Công nghệ thực phẩm và Nông nghiệp định hướng đúng đắn về nghệ nghiệp mà mình đang theo đuổi.

Học phần Nhập môn nghề nghiệp cung cấp các kiến thức cơ bản về Công nghệ thực phẩm và Nông nghiệp công nghệ cao trong thời kỳ công nghiệp hóa; định hướng phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao và các kỹ thuật chế biến thực phẩm hiện đại; các chủ trương, chính sách của Nhà nước trong việc phát triển Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghệ thực phẩm về nguồn vốn, kỹ thuật và nguồn nhân lực. Học phần còn cung cấp cho Sinh viên hiểu biết về vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp, cung cấp khái quát chương trình đào tạo để đạt năng lực đầu ra cho Sinh viên.

Học đi đối với hành, trong học phần này sinh viên còn được đi tham quan thực tế các mô hình Nông nghiệp công nghệ cao như Afarm Farm On Smartphone ở Thôn Hoà Hải, Hoà Vang, Đà Nẵng và các nhà máy chế biến thực phẩm như Nhà Nhà máy Bia Heniken Việt Nam Đà Nẵng, Đường số 6 và số 2, KCN Hòa Khánh, Phường Hòa Khánh Bắc để Sinh viên hình dung được chân dung và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Ở Afarm Farm On Smartphone, Sinh viên được trải nghiệm trồng rau hữu cơ và mô hình trồng rau sạch bằng phương pháp thuỷ canh. Afarm Farm On Smartphone có rất nhiều sản phẩm rau củ sạch theo hướng organic để bán trên thị trường như cà chua, nấm, hoa quả. Đặc biệt, Afarm Farm On Smartphone còn có dịch vụ cho khách hàng tự trồng rau và tự thu hoạch theo yêu cầu của khách hàng.

Ở Nhà Nhà máy Bia Heniken Việt Nam Đà Nẵng Sinh viên được tham quan nhà máy, toàn bộ máy móc hiện đại của nhà máy, được giải thích về chuyên môn mỗi khi đi qua một công đoạn của quy trình sản xuất bia. Sau đó, Sinh viên được trải nghiệm uống bia không cồn cùng Ban Giám Đốc nhà máy.

Sinh viên rất vui và có nhiều bạn vẫn bất ngờ về ngành học mình lựa chọn. Được quan sát thực tế các bạn thấy lý thú hơn những gì mình đã nghe và tìm hiểu. Sự nghiệp là một hành trình liên tục và quan trọng nhất là không ngừng học hỏi và phát triển bản thân, các em Sinh viên hãy cố gắng học tập để trở thành người thành công, người có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội nhé.

 

ThS. Nguyễn Thị Việt Hải