Nghiên cứu sản xuất nano curcumin

Nano Curcumin là hoạt chất chính có trong tinh bột nghệ được bào chế dưới dạng hạt siêu nhỏ với kích thước tính bằng nano mét có khả năng đi qua được những khe hở của tế bào khi vào trong cơ thể và phân bố đều vào máu, giúp hấp thu tốt hơn gấp hàng nghìn lần so với uống bột nghệ hoặc tinh bột nghệ thông thường.

Curcumin là chất có nhiều trong củ nghệ, là hoạt chất quyết định giá trị và tác dụng của tinh bột nghệ. Curcumin đã được khoa học chứng minh có hiệu quả tuyệt vời trong ngăn ngừa và điều trị ung thư, kháng viêm, điều trị dạ dày, viêm gan, làm đẹp da,…

Mặc dù Curcumin có nhiều tác dụng thần kì và an toàn đối với cơ thể nhưng Curcumin trong tinh bột nghệ thông thường có kích thước rất lớn và không tan trong nước do đó khó hấp thu vào máu để phát huy tác dụng, nên hiệu quả khi sử dụng đường uống là không cao hoặc để có hiệu quả cũng mất một khoảng thời gian rất lâu.

Vậy làm sao để Curcumin có thể hấp thu vào máu? Chìa khóa nằm ở sự ra đời của công nghệ Nano. Nano ở đây được hiểu là kích thước cỡ nano – một phần tỉ mét (10-9 m) nghĩa là kích thước siêu siêu nhỏ.

Nano Curcumin là hoạt chất chính có trong tinh bột nghệ được bào chế dưới dạng hạt siêu nhỏ với kích thước tính bằng nano mét có khả năng đi qua được những khe hở của tế bào khi vào trong cơ thể và phân bố đều vào máu, giúp hấp thu tốt hơn gấp hàng nghìn lần so với uống bột nghệ hoặc tinh bột nghệ thông thường.

Sau khi nghiên cứu và thương mại hóa sản phẩm Tinh bột nghệ Tách tinh dầu UDA, Khoa CNTP-SH nay tiến hành phát triển sản phẩm nghệ nano với công dụng vượt trội. Một số hình ảnh nghiên cứu tinh nghệ tại Khoa: