Ngành Nông Nghiệp - Chuyên Ngành Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

1. THÔNG TIN VỀ NGÀNH

Tên ngành: Nông Nghiệp

Chuyên ngành: Nông nghiệp công nghệ cao

Mã ngành: 7620101

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Nông nghiệp được xây dựng nhằm đào tạo đội ngũ kỹ sư Nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao trong công tác thực hiện và quản lý các quy trình sản xuất giống cây trồng, phòng trừ sâu bệnh hại, quy trình sản xuất cây trồng và vật nuôi, kỹ thuật canh tác hiện đại kết hợp với giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu, chế biến thực phẩm nhằm tạo ra sản phẩm có gái trị gia tăng cao và an toàn cho người tiêu dùng. CTĐT cũng được thiết kế theo các Major nghề nghiệp giúp người học có thể thành thạo thực hiện sau mỗi Major. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể khởi nghiệp với trang trại sản xuất nông nghiệp do chính mình làm chủ, tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp, kinh doanh nông nghiệp nhằm giúp nâng cao giá trị cho nông sản sau thu hoạch và tạo công ăn việc làm cho bà con nông dân. 

3. VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp hệ kỹ sư Nông Nghiệp tại trường Đại học Đông Á đều có việc làm ngay sau khi ra trường.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Nông nghiệp có thể đảm nhận công việc tại các vị trí sau:

a. Kỹ sư nông nghiệp phụ trách kỹ thuật giống cây trồng, kỹ thuật bảo vệ thực vật, kỹ thuật trại chăn nuôi, kỹ thuật vùng nguyên liệu, cán bộ phụ trách dây chuyền sản xuất thực phẩm;

b. Kỹ sư nông nghiệp phụ trách điều hành và quản lý quy trình sản xuất các nông sản phẩm đạt chất lượng cao trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và chế biến thực phẩm;

c. Chuyên viên nghiên cứu và giáo viên giảng dạy ở các viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm; s

d. Chuyên viên, cán bộ quản lý cấp Bộ, cấp sở Nông nghiệp PTNT, các Trung Tâm, các Cục, Chi cục hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

đ. Chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nông sản phẩm do mình tự thành lập;

e.  Cán bộ phòng kinh doanh của các công ty kinh doanh, chế biến về nông nghiệp.

g.  Chuyên viên của các tổ chức phi chính phủ (NGO) hỗ trợ các dự án phát triển cộng đồng, phát triển nông nghiệp.

4. CƠ HỘI HỌC LÊN TRÌNH ĐỘ CAO HƠN

Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại doanh nghiệp, Bộ, Sở, Trung Tâm, Cục và Chi cục, viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo, người học có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là thạc sĩ, tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài ở các ngành Nông nghiệp, Trồng trọt, Chăn nuôi, Thú y, Sinh học thực nghiệm, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ bảo quản sau thu hoạch, Quản trị kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và phát triển bản thân.

5. CƠ HỘI RÈN LUYỆN KỸ NĂNG VÀ NÂNG CAO HỌC THUẬT

Sinh viên có thể tham gia các CLB về kỹ năng và thể thao; sinh viên có thể đồng hành cùng với thầy cô trong các dự án nghiên cứu, dự án vì cộng đồng và dự án khởi nghiệp. Hằng tháng, sinh viên được gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia đang làm việc tại doanh nghiệp để học hỏi và tiếp cận gần hơn thế giới nghề nghiệp.

6. HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH

Thời lượng học tập tại trang trại, doanh nghiệp và các đơn vị nhà nước ngang bằng với thời gian học tập tại giảng đường. Do vậy, sinh viên có cơ hội tiếp xúc đa dạng với thế giới nghề nghiệp, tự xây dựng và rèn giũa các năng lực nghề nghiệp phù hợp. Sinh viên còn được thực hiện các đồ/đề án nghề nghiệp về trồng trọt, phòng trừ sâu bệnh hại, chăn nuôi, chế biến thực phẩm và quản lý nông nghiệp theo hướng bền vững. Sau khi hoàn thành các đồ/đề án, năng lực chuyên môn của sinh viên cũng được hình thành.

7. CÁC ĐƠN VỊ HỢP TÁC ĐÀO TẠO, THỰC TẬP, TUYỂN DỤNG

- Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng

- Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố

- Viện Công nghệ sinh học -  Đại học Huế

- Công ty cổ phần Thành Thành Công

- Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam

- Công ty cổ phần Rexil Asia

- Công ty cổ phần Solagron

- Công ty TNHH Hifarm

- Công ty TNHH MTV An An Phát Garden

- HTX Nấm Nhơn Phước

- HTX Nấm Công nghệ Hoà Thọ Tây

- Công ty cổ phần Ban Mê Green Farm

- Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công

8. PHỤ TRÁCH TUYỂN SINH

Họ tên: TS. Phan Thu Thảo

SĐT: 0866595514

Email: thaopt@donga.edu.vn