NGÀNH HỌC MỚI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á: NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO - NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ SẼ LÀ XU THẾ PHÁT TRIỂN TẤT YẾU

Đô thị hóa là một quá trình tất yếu khách quan trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của nước ta cũng như Thế Giới. Đô thị hóa làm diện tích nông nghiệp giảm nhưng nhu cầu về lương thực, thực phẩm gia tăng trong khi vấn đề vệ sinh, môi trường và sinh thái đô thị ngày càng nhức nhối.

Trong rất nhiều các giải pháp thì phát triển Nông nghiệp công nghệ cao hay nông nghiệp đô thị được xem như một hướng đi tối ưu có tính khả thi cao để giải quyết các vấn đề an ninh lương thực trong tiến trình đô thị hoá và biến đổi khí hậu. Nông nghiệp công nghệ cao sẽ giúp chúng ta xây dựng các đô thị sinh thái bền vững cho tương lai.

Nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) là sản xuất nông nghiệp có ứng dụng công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả, tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng nông sản, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của xã hội và đảm bảo sự phát triển nông nghiệp bền vững và sự phát triển của đô thị hoá.

NNCNC được tích hợp ứng dụng cơ giới hóa các khâu của quá trình sản xuất, thu hoạch, sơ chế, chế biến, tự động hóacông nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới, công nghệ sinh học; các giống cây trồng, vật nuôi năng suất, chất lượng cao...; các quy trình canh tác tiên tiến trong nhà màng, hệ thống thuỷ canh, bán thuỷ canh, canh tác hữu cơ… cho hiệu quả kinh tế cao trên một đơn vị sản xuất.

Điểm khác biệt ở ngành NNCNC được xây dựng liên thông với ngành học CNTP, như chúng ta biết nông nghiệp cung cấp nguyên liệu đầu vào cho CNTP – Chương trình đào tạo Ngành học NNCNC và CNTP được xây dựng theo các module và liên thông chặt chẽ giữa 2 ngành học, các bạn học NNCNC sau khi tốt nghiệp có thể học thêm 1 năm và lấy văn bằng 2 về CNTP và ngược lại các bạn học CNTP có thể học thêm 1 năm lấy văn bằng 2 về NNCNC.

 

Tuyển sinh 2020 của Trường Đại Học Đông Á ngành Nông nghiệp công nghệ cao – Mã ngành 7620101. Xét tuyển theo kết quả thi THPT và học bạ học kỳ 1 lớp 12 theo tổ hợp sau:
A00: Toán, Lý, Hoá     B00: Toán, Hoá, Sinh     D01: Văn, Toán, Anh     D08: Toán, Sinh, Anh