Kỷ yếu lớp TP14A1.1

Tốt nghiệp đại học đồng nghĩa với việc trưởng thành, và các bạn sinh viên lớp TP14A1.1 đã kỷ niệm ngưỡng cửa quan trọng này bằng một bộ ảnh kỷ yếu lung linh.

Cái lúc mới bước vào nơi gọi là "Đại Học" còn bảo nhau bao lâu mới được tốt nghiệp. Thế mà, còn 1 tháng nữa là đến cái ngày gọi là "Tốt nghiệp Đại Học". Sau ngày ấy sẽ là giải thoát hay là gì thì còn chưa ai biết.

Sẽ sắp phải nói lời tạm biệt với những người từng ghét bỏ, tạm biệt những lời cảm ơn chưa kịp nói, tạm biệt bài vở về nhà. Tạm biệt lớp học, tạm biệt mái trường và tạm biệt những nơi thừng ghé lui chứa đựng biết bao nhiêu kỉ niệm. Tạm biệt lớp học, tạm biệt nơi góc sân, hàng ghế đá,...

Tốt nghiệp đại học là không còn mở mắt ra xem có bị muộn giờ lên lớp, là không còn lo lắng khi kì thi đến, không còn những buổi rong chơi thâu đêm, không còn những hoạt động ngoài lề tham gia không biết mệt mỏi. Với trung học là hoài niệm thì với đại học lại là giải thoát. Giải thoát khỏi bài vở, thảo luận, điểm này điểm kia. Nhưng rồi sẽ lại bị cuốn vào thứ khác – vong xoáy công việc, vợ, chồng rồi con cái.

Tốt nghiệp đại học là sẽ chẳng có còn nơi nào rẻ như kí túc xá, chẳng có nơi nào nhiều món ăn vặt như cổng trường, chẳng còn những buổi mua xôi vào ăn sáng trong lớp.

Đáng ra hôm kỉ yếu phải chụp chung thật nhiều ảnh mới đúng, dù đứng tử tế hay nhí nhố cũng được. Cái cảm giác sắp tốt nghiệp là cảm giác bắt đầu tiếc nuối,...!