Kiến tập tại Nhà máy Bia Carlsberg Huế

Các SV lớp FT16A1.1 của Khoa CNTP-SH Đại học Đông Á đã được tham quan, kiến tập tại nhà máy bia HUDA Huế dưới sự hỗ trợ của lãnh đạo công ty.

Vào giữa những năm 90, các công ty bia địa phương đều lâm vào tình trạng khó khăn. Họ tìm lối thoát bằng cách chuyển hướng sang tập trung sản xuất bia hơi, hoặc sáp nhập với các Công ty bia lớn, có tên tuổi để gia công sản phẩm cho họ.

Thương hiệu bia HUDA Huế chính thức ra đời từ năm 1994

Bia Huế luôn muốn khẳng định thương hiệu của mình nên cố gắng tìm cách đi khác. Tuy nhiên, tới năm 1994, đã hợp tác với tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) dưới hình thức liên doanh, mỗi bên góp 50% vốn. Từ đó trở đi, công ty TNHH bia Huế (Huda) chính thức ra đời.

Bia Huda nhanh chóng trở thành thương hiệu lớn ở miền Trung và công ty bia Huế hiện được đánh giá là 1 trong 4 đại gia của làng bia Việt Nam (3 tên tuổi còn lại là Sabeco, Habeco và Bia Việt Nam).

Các SV lớp FT16A1.1 của Khoa CNTP-SH Đại học Đông Á đã được tham quan, kiến tập tại nhà máy bia HUDA Huế dưới sự hỗ trợ của lãnh đạo công ty. Một điều thú vị trong buổi kiến tập nhà máy bia Carlsberg Việt Nam là sinh viên sẽ được trực tiếp chứng khiến quy trình sản xuất bia, từ khâu nấu ủ đến đóng chai, lon và cho ra thành phẩm hoàn thiện cuối cùng.

Một số hình ảnh của buổi kiến tập:

Các sinh viên trong màu áo Đông Á tại HUDA Huế