CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC UDA LẦN 3 NĂM 2023

Nằm trong chuỗi sự kiện tháng 4 của Thư viện trường Đại học Đông Á, cuộc thi đại sứ văn hoá đọc UDA lần 3 năm 2023 chính thức được phát động.

I. MỤC ĐÍCH

- Nhằm tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4

- Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập.

- Khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người Việt Nam, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy ý chí, khát vọng, quyết tâm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tạo dựng con đường thành công của thế hệ trẻ.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Sinh viên trường Đại học Đông Á

III. CHỦ ĐỀ, NỘI DUNG, YÊU CẦU VỀ BÀI DỰ THI

1. Chủ đề

“Sinh viên UDA vững chuyên môn – tinh công nghệ”

2. Nội dung thi

Thí sinh tham gia cuộc thi thực hiện đủ 2 câu hỏi sau:

Câu 1: Chia sẻ cảm nhận về một cuốn sách chuyên ngành anh (chị) được đọc đã truyền cảm hứng, nâng cao năng lực, kiến thức, phát triển chuyên môn, để định hướng anh (chị) tạo dựng con đường thành công.

Câu 2: Anh (chị) hãy chia sẻ quan điểm của mình trước sự phát triển mạnh mẽ của công cụ Chat GPT hiện nay. Anh (chị) sẽ làm gì để không bị thay thế bởi Chat GPT?

3. Yêu cầu về bài dự thi

a) Hình thức

- Mỗi thí sinh tham gia gửi bài dự thi độc lập (không làm bài dự thi theo nhóm), ngôn ngữ trình bày bằng Tiếng Việt và có thể sử dụng một trong hai hình thức:

+ Viết (đánh máy, viết tay): Độ dài bài dự thi viết không quá 5.000 từ. Bài thi lọt vào Top 10 thì chuyển đổi video để tham gia vòng chung khảo.

+ Dựng clip (video, audio): Thời lượng tối thiểu là 5 phút, tối đa là 12 phút; có thể sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo và đảm bảo về chất lượng hình ảnh, âm thanh; có độ phân giải tối thiểu là 640px x 480px; được lưu bằng định dạng phổ biến mp4, avi, mpeg, mkv, klv... và phù hợp với việc đăng tải trên Youtube.

b) Nội dung

- Bài dự thi phải trả lời đầy đủ 02 câu hỏi được đặt ra trong đề thi, có nội dung lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam; đảm bảo tính chính xác, an toàn thông tin và các quy định pháp luật khác có liên quan.

- Các cuốn sách được chia sẻ trong bài dự thi phải được phát hành hợp pháp tại Việt Nam (khuyến khích thí sinh chia sẻ các cuốn sách được xuất bản trong thời gian gần đây), lưu ý có giới thiệu cụ thể, đầy đủ nguồn xuất bản của cuốn sách.

- Ở câu 1 của mỗi đề thi, thí sinh có thể thêm phần tóm tắt nội dung bằng tiếng Anh (không quá 300 từ đối với bài viết hoặc 02 phút đối với clip) có chất lượng tốt sẽ được cộng điểm khuyến khích.

- Bài thi khi được lựa chọn sử dụng cho mục đích truyền thông của Nhà trường..

4. Trách nhiệm của thí sinh tham dự Cuộc thi

- Thí sinh phải tuân thủ và thực hiện các yêu cầu của Thể lệ Cuộc thi.

- Bài dự thi là sản phẩm sáng tạo của cá nhân thí sinh (các clip dự thi phải do chính thí sinh thể hiện, bao gồm cả giọng đọc và dẫn chuyện), chưa gửi trưng bày, triển lãm, đăng tải trên các ấn phẩm, mạng internet hoặc dự thi ở cuộc thi nào.

- Các trường hợp sử dụng các nội dung, đoạn trích, câu nói, tranh, hình ảnh… của người khác trong bài dự thi phải có trích dẫn nguồn đầy đủ. Các clip dự thi sử dụng hình ảnh, bài hát hoặc âm thanh phải thực hiện theo quy định về bản quyền; thí sinh chịu trách nhiệm nếu có tranh chấp về pháp lý liên quan đến các vi phạm bản quyền (nếu có).

5. Trách nhiệm của Ban Tổ chức Cuộc thi

- Ban Tổ chức Cuộc thi không trả lại bài cho các thí sinh. Ban Tổ chức có trách nhiệm lưu giữ, bảo quản bài dự thi, sử dụng các tác phẩm dự thi để quảng bá cuộc thi và phục vụ các hoạt động truyền thông khác.

- Ban Tổ chức Cuộc thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan đến những tác phẩm tham gia dự thi.

- Ban Tổ chức hỗ trợ quay studio, ghi âm, ghi hình chất lượng cao cho thí sinh để có bài dự thi chất lượng nhất.

IV. QUY MÔ, THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI, ĐỊA CHỈ NHẬN BÀI DỰ THI

1. Quy mô tổ chức cuộc thi.

Quy mô dự kiến:

+ Bài dự thi: Dự kiến ≥100 bài dự thi (Trung bình ≥7 bài/Khoa)

+ Ban giám khảo: 5 người (Trung bình ≥20 bài/người)

2. Thời gian, địa chỉ nhận bài dự thi và tổng kết cuộc thi

- Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc UDA - năm 2023 được tổ chức phát động Online tại Fanpage Thư viện Đại học Đông Á và nhận bài dự thi từ ngày 17/4/2023 – 22/5/2023.

- Thí sinh nộp bài dự thi gồm bản cứng và bản mềm:

+ Bản cứng: Nộp tại quầy check-in Thư viện Đại học Đông Á

+ Bản mềm: Bao gồm Bài dự thi viết hoặc video (Nộp tại địa chỉ Email: ebook@donga.edu.vn)

- Vòng sơ khảo: BGK chấm bài dự thi từ ngày 23/5/2023 – 3/6/2023

- Vòng chung khảo: Bình chọn qua Fanpage Thư viện Đại học Đông Á

+ Thời gian: Từ ngày 05/6/2023 đến ngày 10/06/2023.

+ Thời gian bình chọn trực tuyến: 06 ngày kể từ khi bài thi được đăng tải.

+ Kết quả sẽ dựa vào 70% đánh giá của Ban Giám Khảo và 30% bình chọn của khán giả thông qua số lượt like, share bài dự thi của mỗi thí sinh. Nếu hai bài dự thi có cùng số điểm sẽ căn cứ vào quyết định của BTC.

V. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI

Giải thưởng gồm giấy khen và phần thưởng do trường Đại học Đông Á trao, gồm:

- Giải thưởng cá nhân: 8 giải

- Giải thưởng tập thể: 2 giải

(Giá trị giải thưởng cụ thể có dự trù kinh phí riêng.)

Các bài thi được chọn vào vòng chung khảo sẽ nhận được giấy chứng nhận từ BTC.