Công nghệ thực phẩm - Ngành học “thơm ngon” thỏa sức sáng tạo

Có bao giờ bạn thắc mắc quy trình làm ra những chiếc kẹo, gói bánh mà chúng ta hay ăn như thế nào? Hàm lượng chất dinh dưỡng ra sao? Bảo quản đồ ăn như thế nào để không mất chất? Tất cả sẽ được sáng tỏ khi bạn theo học ngành Công nghệ thực phẩm - ngành học triển vọng, ẩn chứa nhiều điều thú vị mà chỉ “người trong cuộc” mới có cơ hội khám phá và hiểu hết!

cntp

Học công nghệ thực phẩm không chỉ để nấu ăn!

Không đơn giản chỉ là chế biến thực phẩm, khi chọn ngành Công nghệ thực phẩm, bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về hóa học, hóa sinh, vi sinh thực phẩm, dinh dưỡng,… và những kiến thức chuyên sâu về nguyên liệu chế biến, phụ gia thực phẩm, quy trình phân tích, đánh giá chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, thiết kế nhà máy. Cũng như công nghệ chế biến đối với từng sản phẩm như thịt cá, rau quả, thủy hải sản, trà, cà phê, rượu bia, nước giải khát,… để từ đó bạn có thể “biến tấu” thành những sản phẩm riêng của mình.

cntp1

Giờ thực hành của SV CNTP tại phòng thí nghiệm

Và đặc biệt, một điều thú vị không thể bỏ qua đó là giờ thực hành từ phòng thí nghiệm đến thực tập thực tế tại doanh nghiệp. Bạn sẽ được trực tiếp chế biến món ăn theo một cách rất riêng. Giống như sinh viên ngành công nghệ thực phẩm trường Đại học Đông Á, giờ thực hành chính là “thiên đường” để thể hiện khả năng sáng tạo, các bạn được thỏa sức với hệ thống phòng thực hành được đầu tư hiện đại, khang trang gồm phòng phát triển sản phẩm mới, phòng thí nghiệm hóa sinh - vi sinh thực phẩm, phòng thí nghiệm công nghệ chế biến, xưởng nuôi trồng nấm tươi, xưởng sản xuất bia tươi, xưởng sản xuất nước uống đóng chai, xưởng sản xuất “Rượu hồng đào”. Các bạn được đóng vai như một kỹ sư CNTP để cho ra đời những sản phẩm thơm ngon, chất lượng như trà túi lọc nấm linh chi, trà đinh lăng, khô bò chay từ nấm bào ngư tím, tinh bột nghệ sấy lạnh tách tinh dầu, nước uống dinh dưỡng Spi hương chanh dây, rong nho tươi,… Vừa học vừa hành thật hấp dẫn phải không nào !

cntp2

Nấm linh chi - sản phẩm tự sản xuất của SV ngành CNTP - ĐH Đông Á

Ngành học với những trải nghiệm thực tế thú vị

Để áp dụng kiến thức được học trên giảng đường, sinh viên ngành CNTP ĐH Đông Á được trải nghiệm công việc thực tế thông qua 2 đợt thực tập nghề nghiệp và 1 đợt thực tập tốt nghiệp tại các công ty, nhà máy lớn như nhà máy bia Carlsberg Việt Nam, Vina Acecook, Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Công ty CP Thực phẩm Cầu Tre (TP. Hồ Chí Minh), chuỗi siêu thị Daiso - Hiroshima (Nhật Bản), công ty Eikoh (Hokkaido, Nhật Bản)…các bạn được chứng kiến quy trình sản xuất sản phẩm, từ khâu sơ chế nguyên liệu cho đến khi thành phẩm hoàn thiện cuối cùng. Như đợt tháng 4/2018, 52 SV ngành CNTP-SH từ năm 2 vừa có đợt thực tập nghề nghiệp tại Công ty CP Thực phẩm Cầu Tre (TP. Hồ Chí Minh) trong thời gian 1 tháng. Không chỉ được hỗ trợ chỗ ở, sinh hoạt và đi lại,... mà các bạn còn được trực tiếp làm việc như một nhân viên thực thụ tại công ty và hưởng lương theo thực tế công việc.

Chuyến thực tập nghề nghiệp thú vị tại Công ty CP Thực phẩm Cầu Tre

Nhân sự của Nhà máy bia Heineken VN hướng dẫn SV CNTP quy trình chế biến thực phẩm

SV CNTP trong chuyến tham quan nhà máy Acecook Việt Nam

Chọn ngành học “thơm ngon” để thỏa sức sáng tạo, khởi nghiệp ngay từ giảng đường

Trước nhu cầu thị trường luôn hướng đến những loại thực phẩm mới thơm ngon, an toàn, giàu dinh dưỡng thì khởi nghiệp với thực phẩm là một lựa chọn hoàn toàn khả thi: bạn có thể phát triển những sản phẩm của riêng mình - độc đáo, mới lạ và mang bản sắc riêng. Chẳng hạn như: dự án nuôi trồng rong nho và chế biến các sản phẩm từ rong nho của SV ngành CNTP đã đạt giải khuyến khích trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV năm 2018 diễn ra tại Hà Nội. Hay sản phẩm tinh bột nghệ sấy lạnh tách tinh dầu và nước uống dinh dưỡng SPI GOOD từ tảo xoắn cũng nhận được lời khen ngợi từ các chuyên gia nhờ hương vị thơm ngon khi tham dự ngày hội khởi nghiệp Đà Nẵng 2019 (SURF 2019). Trà túi lọc nấm linh chi được người tiêu dùng tin dùng với các hoạt chất kháng ung thư cùng cách sử dụng đơn giản, mẫu mã đẹp mắt.

Dự án nuôi trồng rong nho và chế biến các sản phẩm từ rong nho của SV ngành CNTP

Có thể thấy ngành công nghệ thực phẩm mở ra nhiều cơ hội để sinh viên thỏa sức sáng tạo, khẳng định bản thân với một lĩnh vực hết sức gần gũi và thiết thực cho con người. Và Đại học Đông Á chính là địa chỉ tin cậy mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn ngành nghề cho mùa tuyển sinh 2020 sắp tới nhé.

Thông tin xét tuyển ngành CNTP năm 2020

Trường Đại học Đông Á dự kiến xét tuyển đại học ngành Công nghệ thực phẩm thông qua ba phương thức: Xét học bạ THPT (tổng điểm TBC lớp 12 ≥ 6.0); xét kết quả thi THPT Quốc gia 2020 với 4 tổ hợp môn là A00: Toán, Lý, Hóa; B00: Toán, Hóa, Sinh; D01: Toán, Văn, Anh; D08: Toán, Sinh, Anh và xét tuyển thẳng.

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Xem thêm: công nghệ thực phẩm - ngành học chưa bao giờ hết “hot”