'Bật Mí' Ngành Nông Nghiệp Tại Đại Học Đông Á Dạy Những Gì Khác Biệt So Với Trường Khác?

Nông Nghiệp Công Nghệ Cao là một trong những ngành học thú vị tại ĐH Đông Á. Cùng xem ngành học này có nội dung gì khác biệt và hấp dẫn các em nhé.

Nông nghiệp là ngành sản xuất ra nguyên vật liệu cho thực phẩm, đồ uống và nhiều sản phẩm thiết yếu khác. Ngành học nông nghiệp tuy 'cổ' nhưng muôn đời cần thiết, bởi không ai có thể sống thiếu thực phẩm. Đặt trong bối cảnh hiện nay, khi nông nghiệp Việt Nam đang chuyển dần sang kinh tế thị trường, sản xuất theo hướng hiện đại và hội nhập quốc tế thì nguồn kỹ sư nông nghiệp chất lượng cao, có trình độ, biết ngoại ngữ rất được chào đón. Đó là một trong những lý do ĐH Đông Á mở ngành Nông Nghiệp đào tạo kỹ sư có tay nghề chất lượng cao cho đất nước.

Để các sĩ tử hiểu thêm về ngành học này, ngành Nông Nghiệp sẽ 'bật mí' nội dung chương trình học tại ĐH Đông Á.

Trồng trọt và bảo vệ thực vật

Những kỹ thuật trồng trọt và bảo vệ thực vật cơ bản đều là kiến thức nền yêu cầu kỹ sư nông nghiệp phải nắm vững. Trong chương trình đào tạo ngành Nông Nghiệp tại ĐH Đông Á, sinh viên sẽ được học về ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để gia tăng năng suất và chất lượng sản phẩm trồng trọt. Các học phần tất yếu như Chọn giống cây trồng, Công nghệ sản xuất hạt giống, Quản lý dịch hại tổng hợp, Canh tác học, thuỷ canh, Công nghệ tưới tiêu, Nông nghiệp hữu cơ... chắc chắn sẽ đem lại những kiến thức thiết thực và cập nhật xu thế mới của thời đại.

Chăn nuôi - Thú y

Sau khi học nội dung này, sinh viên thực hiện được quy trình chăm sóc nuôi dưỡng một loài vật nuôi áp dụng kiến thức về nhân giống, sinh lý, dinh dưỡng và phát hiện, phòng trừ bệnh động vật; sản xuất thức ăn vật nuôi đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho vật nuôi và vệ sinh thú y cho vật nuôi. Các học phần sinh viên được học như Sinh lý động vật, Chăn nuôi đại cương, Chọn giống vật nuôi, Thú y đại cương, Bệnh truyền nhiễm, Vệ sinh vật nuôi,...

Xây dựng và quản lý trang trại thông minh

Khi muốn khởi nghiệp từ trang trại, kỹ sư cần phải am hiểu kỹ thuật xây dựng và kỹ năng quản lý trang trại. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, trang trại nông nghiệp tích hợp chuyển đổi số để tối ưu thời gian và năng cao hiệu quả quản lý. Sinh viên được trang bị kiến thức các học phần như sau: Hệ thống điều khiển và giám sát thông minh, Ứng dụng IoT trong nông nghiệp, Kỹ thuật cơ điện và xây dựng trang trại, Quản lý tài nguyên nông nghiệp, Ứng dụng GIS trong nông nghiệp,...

Công nghệ bảo quản và chế biến sau thu hoạch

Nông sản sau khi qua sơ chế biến sẽ đem lại giá trị kinh tế cao hơn. Các bạn sinh viên sẽ được học về công nghệ bảo quản sau thu hoạch, kỹ thuật thực phẩm, phụ gia thực phẩm, công nghệ chế biến thực phẩm giàu gluxit, công nghệ chế biến thực phẩm giàu lipid và thực phẩm giàu protein, quản lý chất lượng thực phẩm và an toàn thực phẩm... Như vậy không những được đào tạo về kỹ thuật nuôi trồng ứng dụng công nghệ cao mà các bạn kỹ sư tương lai còn được học cách làm ra thành phẩm từ nông sản vừa đảm bảo chất lượng vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kinh doanh nông nghiệp

Sẽ rất tiếc nếu sản phẩm làm ra không được chào đón hoặc buôn bán rộng rãi trên thị trường. Sinh viên của ngành Nông Nghiệp được đào tạo về kiến thức và kỹ năng làm sao để quản lý trang trại nông nghiệp của chính mình, cửa hàng kinh doanh nông sản phẩm, vật tư nông nghiệp... một cách hiệu quả từ nguyên vật liệu sản xuất cho đến nguồn vốn và nhân sự. Đây cũng chính là 'điểm sáng' trong chương trình đào tạo mà ĐH Đông Á mong muốn các bạn sinh viên khi ra trường sẽ tự mình khởi nghiệp trang trại hoặc doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn hứng thú với ngành Nông Nghiệp, đừng ngần ngại gửi hồ sơ về ĐH Đông Á nhé. Tương lai bạn sẽ là những người kỹ sư giỏi gánh vác vai trò phát triển ngành nông nghiệp - ngành nghề quan trọng bậc nhất của nước nhà.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại https://donga.edu.vn/tuyensinh/dang-ky

Ngành: Nông Nghiệp   Mã trường: DAD   Mã ngành: 7620101