5 Lý Do Tại Sao Chọn Ngành Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Tại Trường Đại Học Đông Á

Trong thời đại 4.0, khi tất cả mọi vật xung quanh chuyển động không ngừng và mạnh mẽ, Nông Nghiệp Công Nghệ Cao (NNCNC) sẽ là xu thế tất yếu của ngành nông nghiệp trong vài năm nữa. Sinh viên học xong ngành này có thể làm việc với vị trí kỹ sư tại nhiều công ty sản xuất nông sản phẩm, phân bón, thuốc BVTV,... làm công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường ĐH, viện hoặc tự mở doanh nghiệp kinh doanh nông sản và thực phẩm với sự yêu thích và khả năng phù hợp. Để lựa chọn một môi trường học tập ngành NNCNC phù hợp, các bạn sĩ tử đừng quên tham khảo 5 lý do tại sao chọn trường Đại học Đông Á nhé.

1. Chương trình đào tạo ngành NNCNC "hấp dẫn"

Sinh viên theo học ngành NNCNC được trang bị kiến thức cơ bản về nông nghiệp, khoa học cây trồng, chăn nuôi - thú y, nuôi trồng thủy sản. Nhất là tại ĐH Đông Á, sinh viên còn được học các kiến thức về ứng dụng vi sinh vật, ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, vận hành nhà lưới, tưới tiêu thông minh, ứng dụng blockchain, nông nghiệp hữu cơ và cả biến đổi khí hậu.

2. Sinh viên ngành NNCNC thóa sức thực hành "không giới hạn" tại Đại học Đông Á

"Học đi đôi với hành". Sinh viên ngành NNCNC không những được dạy các kiến thức cơ bản và hữu ích về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà còn được thực hành "không giới hạn" tại các trang trại, các công ty sản xuất nông sản phẩm hay tại các trung tâm nghiên cứu... trên cả nước. Kết thúc mỗi học phần, sinh viên được kiểm tra năng lực đầu ra một cách bài bản. Để mài giũa được năng lực cần thiết cho nghề nghiệp, học và thực hành thí nghiệm luôn song hành với nhau. Các bạn sinh viên học tốt sẽ có cơ hội tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu cùng giáo viên hướng dẫn hoặc đi thực tập tại nước ngoài.

Sinh viên đi thực tế tại trại trồng nấm 

3. Lấy văn bằng 2 ngành Công Nghệ Thực Phẩm chỉ trong "chớp nhoáng"

Với tiêu chí đào tạo người học hiểu được toàn bộ qui trình sản xuất nông sản phẩm từ lúc trồng trọt, cho đến thu hoạch, bảo quản và chế biến, chương trình đào tạo ngành Nông Nghiệp Công Nghệ Cao tại trường ĐH Đông Á có sự liên kết chặt chẽ với chương trình của ngành Công Nghệ Thực Phẩm (CNTP). Vậy nên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo của ngành NNCNC, các bạn sinh viên chỉ cần học thêm các học phần thiết yếu của ngành CNTP và thực hành công nghệ sản xuất chế biến trong 1 năm để nhận văn bằng 2. 

Tham gia chế biến sản phẩm sau thu hoạch

4. Sinh viên "thường xuyên" rèn luyện những kỹ năng và đạo đức cần thiết cho nghề nghiệp

Từ chương trình đào tạo cho đến hoạt động ngoại khóa, sinh viên Đại học Đông Á nói chung và ngành NNCNC nói riêng được truyền đạt những kỹ năng cấp thiết cho nghề nghiệp như biết thêm một ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình, viết luận, quản lý dự án... Đại học Đông Á nổi tiếng với những sự kiện giao lưu văn hóa, cuộc thi, hoạt động từ thiện... luôn khuyến khích sinh viên năng động, tự tin, thỏa sức sáng tạo và tạo niềm hứng khởi học tập. 

Sinh viên Đại học Đông Á nhảy Yosakoi trong ngày hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật

5. Môi trường học tập thân thiện với đội ngũ giảng dạy nhiệt tình và giàu kinh nghiệm 

Đây có lẽ là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi chọn trường học. Môi trường học tập của ĐH Đông Á vừa hiện đại vừa thân thiện từ lớp học cho đến các câu lạc bộ. Giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của ngành NNCNC đều là những người có kinh nghiệm, đã học tập và rèn luyện tại các nước tiên tiến trên thế giới như Hà Lan, Đức, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc... chắc chắn sẽ đem đến cho người học những kiến thức thú vị và cập nhật. 

Nếu bạn đã có ý định đào tạo chuyên môn về Nông Nghiệp Công Nghệ Cao, còn chần chừ gì mà không gửi hồ sơ xét tuyển về ĐH Đông Á.

Tuyển sinh 2021 của Trường Đại Học Đông Á ngành Nông nghiệp công nghệ cao – Mã ngành 7620101. Xét tuyển theo kết quả thi THPT và học bạ học kỳ 1 lớp 12 theo tổ hợp sau:
A00: Toán, Lý, Hoá     B00: Toán, Hoá, Sinh     D01: Văn, Toán, Anh     D08: Toán, Sinh, Anh