Trải nghiệm học quân sự của sinh viên FT17A1.

Học quân sự giống như một chuyến dã ngoại dài ngày với nhiều trải nghiệm mới chưa từng có, là một trong những kỉ niệm đẹp nhất thời sinh viên.

Hơn một tháng học tập tại Trường Quân sự Quân khu V - Trường bắn 327 với biết bao kỷ niệm buồn vui, các em lớp FT17A1. của Khoa Công nghệ Thực phẩm đã gặp lại các thầy cô cố vấn học tập với niềm vui mừng khôn xiết. 

Trường bắn 327 trong nắng tháng 7

Một tháng ở trường quân sự đã mang lại cho các sinh viên nhiều kinh nghiệm sống và học được nhiều về cách đối nhân xử thế. Đây là dịp duy nhất để các em sống trong môi trường quân đội với những kỷ niệm khó quên từ lúc bước chân đến trường bắn 327, học cầm súng, gấp chăn màn, phục vụ bếp ăn cũng như học tập trên giảng đường như những anh bộ đội thực thụ.

Các thầy cô trường Đông Á thăm động viên các em tại trường quân sự

Hơn thế nữa, các em còn có những kỷ niệm khó quên với các thầy cô trong màu áo xanh bộ đội. Nhiều em cứ tưởng bộ đội thì rất khô khan và rất... ác. Trong giờ học, giờ lao động, thầy rất nghiêm khắc cứng rắn, bảo 1 tiếng là phải vâng lời, thầy quát là ai cũng sợ. Nhưng giờ nghỉ, giờ ăn, thầy lại giống như người bố, trông nom bọn em, nhắc nhở bảo ban bọn em ăn uống đầy đủ, đi ngủ đúng giờ, ăn mặc ấm áp để giữ sức khỏe. Thầy còn các em xin nước sôi để ăn mỳ, cho vào phòng sạc pin điện thoại, thi thoảng còn ngồi chém gió, nói chuyện phiếm cho bọn em đỡ buồn.